"Bầy chim" đến từ xứ Wales sẽ hót vang tại NHA mùa tới?

23:08 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnCuối tuần này sẽ diễn ra loạt trận cuối cùng của giải hạng nhất Anh. Cardiff City đang đứng trước cơ hội lớn để thăng hạng so với những đối thủ cạnh tranh.

Cách đây 7 năm, có một bầy thiên Nga đã đến và nhảy múa tại giải Premier League cho đến tận bây giờ. Và rất có thể sẽ lại có thêm những "chú chim" khác cũng đến từ xứ Wales đang chuẩn bị cất vang tiếng hót của mình tại sân chơi lớn nhất nước Anh mùa giải kế tiếp.

Sao trẻ M.U có cơ hội cực lớn lên chơi tại Premier League 2018-2019 - Bóng Đá

 Cardiff City sẽ giành vé lên hạng vào cuối tuần?

Như đã biết, giải hạng nhất Anh cung cấp cho giải đấu cao nhất nước Anh mỗi năm 3 cái tên bao gồm một đội vô địch, một đội á quân và một đội chiến thắng trong loạt trận Play-Off từ ví trí thứ 3 đến vị trí thứ 6.

Mùa giải năm nay, sân chơi số hai nước Anh đã đón tân vương từ vòng đấu thứ 44 sau chiến thắng của Wolveshampton trước Bolton ngay trên sân Reebook. Tuy vậy tấm vé còn lại để trực tiếp đến với thiên đường NHA vẫn đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Cardiff City và Fulham.

Chỉ cần giành được 3 điểm trước đối khách Reading, Cardiff City sẽ chính thức nối gót "đàn anh" Swansea City với tư cách một đội bóng không thuộc Anh chơi tại Premier League. Điều mà cách đây 7 năm "bầy thiên nga" đã làm được sau khi xuất sắc giành chiến thắng ở trận CK Play-Off cũng trước Reading với tỉ số 4-2. Còn với Reading, nếu để thua cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có nguy cơ xuống hạng bởi khoảng cách giữa họ và nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 2 điểm và mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Sao trẻ M.U có cơ hội cực lớn lên chơi tại Premier League 2018-2019 - Bóng Đá

 Reading từng đánh bại chính đội chủ nhà cách đây 7 năm tại vòng Play-Off.

Có một điều đáng chú ý là vòng Play-Off mùa giải 2010-2011 cũng có sự góp mặt của chính Cadiff City nhưng khi đó "The Bluebirds" đã thất bại cũng chính trước Reading với tỉ số 0-3 chung cuộc. Từ đó đến nay, đội bóng áo xanh đã có một lần lên chơi tại giải NHA nhưng họ cũng không thể trụ lại giải đấu "đắt đỏ" nhất thế với thành tích thi đấu bết bát.

Cadiff City vài mùa gần đây nổi bật với chính sách thu nạp những "ngôi sao" đã hết thời tại giải NHA. Điển hình trong số đó là những Kenwyne Jones, Rickie Lambert, Marouane Chamakh, Armand Traore, Daniel Gabbidon, hay thủ môn trẻ được mượn từ Man Utd là Ben Amos... Tuy vậy, đóng góp của những cựu binh giải NHA là không quá nhiều hoặc đã chuyển đi từ trước. Lối chơi của Cadiff City được xây dựng từ những cầu thủ trẻ trung hơn và đặc biệt là tài năng của HLV Neil Warnock, một người đã rất quen thuộc với bóng đá Anh.

Bên phía đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Cadiff City là Fulham, họ đang kém một điểm nhưng ở vòng đấu cuối đội chủ sân Craven Cottage cũng chỉ phải đụng độ một Birmingham City đang ngấp nghé ở khu vực xuống hạng. Tất nhiên, đây có thể cũng là một dấu hiệu nguy hiểm với HLV Slaviša Jokanović và các học trò khi đối thủ của họ cũng đang rất khát điểm để trụ lại giải đấu này. Chỉ cần Cardiff City có được chiến thắng ở trận đấu cùng giờ thì họ sẽ chính thức trực tiếp thăng hạng và mọi nỗ lực của Fulham sẽ phải trông cậy vào vòng Play-Off, nơi họ được đánh giá là ƯCV số một trong số các đội sẽ tham dự.

Fulham mùa giải năm nay đang sở hữu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh là Ryan Sessegnon. Cầu thủ có biệt danh "Gareth Bale" mới này đã góp phần không nhỏ vào vị trí hiện tại của đội chủ sân Craven Cottage. Ngoài ra, họ cũng sở hữu một vài cầu thủ chất lượng với những cái tên nổi bật như Tom Cairney hay cựu cầu thủ Chelsea là Lucas Piazon. Fulham sẽ trực tiếp lên hạng sau 4 năm nếu có được ba điểm và nếu Cardiff City không thể chiến thắng trước đội khách Reading.

Sao trẻ M.U có cơ hội cực lớn lên chơi tại Premier League 2018-2019 - Bóng Đá

 Điều kỳ diệu sẽ xảy ra với Fulham và Ryan Sessegnon?

Trên BXH, Cadiff City vẫn có lợi thế khi hơn Fulham một điểm và có quyền tự quyết trong tay. Cả Fulham và Cadiff City đều không gặp phải những chướng ngại vật quá lớn ở vòng đấu cuối nhưng dù sao, khi bóng chưa lăn chúng ta vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

Liệu một Fulham sẽ trở về giải đấu họ thường xuyên góp mặt hay sẽ có thêm một bầy chim đến từ xứ Wales nhảy múa tại sân chơi cao nhất nước Anh?

Vũ Quang Toản - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:25 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục