"Báu vật" của Man Utd sắp gặp ác mộng vì Jadon Sancho

14:27 Thứ sáu 11/06/2021

TinTheThao.com.vnMason Greenwood sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ nếu đội chủ sân Old Trafford thâu tóm được Jadon Sancho.

Manchester United và giấc mộng Jadon Sancho 

Jadon Sancho là cái tên được Manchester United chú ý kể từ khi HLV Jose Mourinho còn tại vị. Song, phải đến mùa Hè năm ngoái thì họ mới tiến hành chiêu mộ ngôi sao này, và rất tiếc là họ đã thất bại. Phiên chợ Hè năm nay, đội chủ sân Old Trafford vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch của mình, và lần này thì mọi thứ đang tiến triển khá tốt.

Tất nhiên, Sancho sẽ là một sự nâng cấp không thể hoàn hảo hơn cho Quỷ đỏ, trong bối cảnh hàng công của họ từ lâu đã thiếu đi một cầu thủ chạy cánh phải chất lượng. Song, đó là chuyện của tập thể, vì không phải bất kỳ cầu thủ nào cũng được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Sancho.

 - Bóng Đá

 Sancho sẽ trở lại Premier League? 

Cơn ác mộng dành cho Mason Greenwood

Sau quãng thời gian dài sa sút, rốt cuộc thì Mason Greenwood cũng đã trở lại đúng hướng trên con đường phát triển của mình ở giai đoạn cuối mùa. Trong 10 lần ra sân cuối cùng ở mùa bóng vừa qua, "Tiểu Persie" thi đấu ấn tượng và ghi được tổng cộng 5 bàn thắng - thành tích tốt thứ 3 trong số toàn bộ cầu thủ của Man Utd, chỉ kém mỗi Edinson Cavani và Bruno Fernandes. Song, nếu Sancho thực sự cập bến Old Trafford, thì Greenwood sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải tới.

 - Bóng Đá

 Greenwood gặp khó.

Khoác áo Man Utd, Sancho sẽ nghiễm nhiên có được một suất đá chính bên hành lang cánh phải - vị trí mà Greenwood đã thi đấu xuyên suốt trong mùa này. Hiển nhiên, trong vai trò cầu thủ chạy cánh, Greenwood chẳng thể nào cạnh tranh với Sancho. Từ khi còn ở đội trẻ, sở trường của Greenwood vốn là khu vực trung lộ. Hơn nữa, Man Utd chẳng có lý do gì để bỏ ra gần 100 triệu euro để thâu tóm Sancho và cất anh lên băng ghế dự bị.

Trong trường hợp trở lại với vai trò tiền đạo trung tâm, mọi thứ sẽ còn trở nên... khó khăn hơn so với Greenwood, khi anh phải cạnh tranh cùng 2 ngôi sao ở vị trí này, bao gồm Cavani và Anthony Martial. Rõ ràng, Solskjaer cũng chẳng thể nào cất hai cầu thủ chủ chốt, dày dặn kinh nghiệm lên băng ghế dự bị để quyết định tin tưởng vào một tài năng trẻ, người còn chưa phát triển hết tiềm năng của mình.

Cuối cùng, khả năng Greenwood chuyển sang cánh trái gần như là không thể xảy ra, vì anh ấy chưa từng thi đấu ở hành lang này một lần nào kể từ khi được đôn lên đội hình chính. Còn ở đội trẻ, từ năm 2017 đến nay, Greenwood chỉ có vỏn vẹn... 4 lần bám biên trái (theo Transfermarkt). Quan trọng nhất, anh cũng không thể cạnh tranh với Marcus Rashford.

 - Bóng Đá

 Một mùa giải gian nan đang chờ đợi Greenwood. 

Có thể thấy, hàng công của Man Utd mùa sau sẽ không còn chỗ cho Greenwood nếu họ chiêu mộ thành công Jadon Sancho. Vì vậy, gần như chắc chắn Greenwood sẽ phải gắn bó với băng ghế dự bị, đồng nghĩa với việc quá trình phát triển của Greenwood cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Solskjaer khen ngợi Mason Greenwood 

 
Huỳnh Phong | 13:57 11/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục