Bầu Tú: 'Tên tuổi của futsal Việt Nam được thế giới ghi nhận'

18:20 Thứ ba 09/08/2022

Ông Trần Anh Tú, trưởng đoàn futsal Việt Nam, hạnh phúc khi mời được HLV Giustozzi Diego Raul, người từng vô địch World Cup cùng Argentina, về dẫn dắt tuyển fulsal Việt Nam.

"Tên tuổi của futsal Việt Nam được thế giới ghi nhận. Nhiều HLV ngoại nghĩ rằng được mời đến Việt Nam làm việc là vinh dự. Tôi và VFF vui vì chúng ta đã là một thương hiệu. Tuyển futsal Việt Nam cũng liên tục được mời giao hữu", ông Trần Anh Tú (bầu Tú) chia sẻ vào sáng 9/8 tại lễ công bố tân HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam.

 - Bóng Đá

HLV Diego được đánh giá là một chiến lược gia giàu tham vọng. Ảnh: FIFA.

Ngoài ra, bầu Tú còn chia sẻ về quá trình đàm phán để đưa HLV Raul về làm việc. Ban đầu, bầu Tú có ý định mời lại ông Bruno Formoso, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa tuyển futsal Việt Nam lần đầu dự World Cup vào năm 2016.

Tuy nhiên, các tuyển thủ mong muốn được làm việc với một người thầy khác để có thể học được những điều mới mẻ hơn. Vì thế, bầu Tú liên hệ với những nhà môi giới để tìm một HLV đẳng cấp. Sau đó, bầu Tú và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đàm phán với HLV Diego.

"Lúc đầu, tôi không dám nghĩ là sẽ mời được Diego. Quá trình đàm phán diễn ra rất căng thẳng vì Diego đưa ra những điều kiện chuyên nghiệp mà chúng tôi cần thời gian để chốt. Khoảng thời gian đàm phán kéo dài từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022. Đương nhiên, giá trị hợp đồng rất cao", bầu Tú tiết lộ.

HLV Diego cũng có những phát biểu đầu tiên với tư cách thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam. Ông nói: "Trong 10 ngày qua, tôi đã tới Việt Nam trong sự háo hức. Tôi rất trân trọng lời mời từ VFF. Tuyển futsal Việt Nam có không khí của một gia đình và tôi rất muốn được đóng góp cho sự phát triển của các bạn".

"Ấn tượng ban đầu của tôi ở Việt Nam là rất tốt. Môi trường làm việc chuyên nghiệp và VFF cũng hỗ trợ tôi để có thể nâng cao trình độ cầu thủ Việt Nam. Nếu không đặt ra giới hạn nào cho bản thân, chúng ta có thể vượt qua các nền bóng đá hàng đầu", HLV Diego quyết tâm.

Với tân HLV Diego, tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành vé dự vòng chung kết futsal World Cup 2024.

Minh Chiến và Nguyên Khang - Zing.vn | 13:22 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục