Bầu Tú bồi hồi trước thời khắc lịch sử của futsal Việt Nam

13:51 Chủ nhật 11/09/2016

TinTheThao.com.vn(BongDa.com.vn) – Ông Trần Anh Tú, thường trực VFF kiêm trưởng đoàn Futsal Việt Nam dự World Cup Futsal 2016 bồi hồi nhớ lại những ký ức trong quá khứ trước thời khắc lịch sử.

trananhtu

 Trưởng đoàn Trần Anh Tú (trái) nhận kỷ niệm chương từ phía FIFA. Ảnh: Quang Thắng.

1. Ngày xưa, lúc đọc Trăm Năm Cô Đơn của nhà văn người Colombia Gabriel Garcia Marquez, thật sự là cố mà đọc chỉ vì ông ấy được giải Nobel văn học. Ai đời, nhân vật trong tiểu thuyết nhiều đến nỗi mỗi lần đọc đến nhân vật nào thì phải lật trang in gia phả mà tra xem nhân vật đó là ai, đời thứ mấy trong 7 thế hệ của dòng họ trong tiểu thuyết. May lúc đó chưa bị làm nô lệ của smart phone nên mới có thời gian mà đọc. Nhưng có một điều chắc chắn là lúc đó chẳng bao giờ nghĩ là mình sẽ đến Colombia. Vậy mà năm nay đến những hai lần rồi.

2. Chính thức biết đến futsal (chưa nói là hiểu) khi giải VĐ Châu Á tổ chức ở NTD Phú Thọ năm 2005. Lúc đó ngây ngô, nói với mấy cầu thủ của mình (toàn tay ngang) xem họ đá mà học đi để còn đá futsal. Sau này nghĩ lại, mình đúng là ngây ngô thật. Mọi sự đều bắt đầu từ sự ngây ngô.

3. Cuối năm 2012 đi Thái Lan xem FIFA FUTSAL WC, ngồi khu VIP, ngủ phòng VIP của FIFA, cứ nằm mơ chẳng biết khi nào Việt Nam mình mới được tham dự nhỉ. Vậy mà... Hình như Lệ Quyên có bài hát Giấc mơ có thật.

tutran

 Bầu Tú (áo vàng) chưa từng nghĩ có ngày lại đến Colombia, mà đến tận 2 lần. Ảnh: Quang Thắng.

4. Năm 2014 tuyển Futsal Việt Nam được Brasil mời tham dự Grand Prix tổ chức ở Sao Paulo. Lần đó được đá với tuyển Brasil có Falcao đang là đương kim VĐTG, Colombia đang đứng thứ 4 thế giới và Costa Rica Vô địch khu vực COCACAF. Vũ Trần ghi bàn trong trận thua Colombia 2-6. Trần Long Vũ ghi bàn trận thua Brasil 1-8. Ngô Ngọc Sơn ghi bàn trong trận thua Costa Rica 1-3. Năm nay, ngoài hai trận gặp Argentina thứ 11 thế giới mà bàn thắng của Le Quoc Nam được tuyển chọn cùng với bàn thắng của Falcao vào top 5 bàn thắng hay nhất thế giới trong tuần, tuyển Futsal Việt Nam còn được gặp đương kim á quân thế giới Tây Ban Nha và thua 1-4, bàn thắng do Trong Luan Phung ghi. Trước đó cuối năm 2012 tuyển Futsal Việt Nam còn được gặp tuyển Italy ở NTĐ Tân Bình, mà sau đó Italy đoạt HCĐ thế giới ở Thái Lan.

Vậy là tuyển futsal Việt Nam đã gặp đủ cả 4 đội tuyển mạnh nhất thế giới. Năm 2005, khi đội tuyển futsal lần đầu tiên được thành lập, những người khai sinh ra đội tuyển chắc chẳng bao giờ dám nghĩ đến chuyện đó.

5. Hôm qua trong thang máy ở khách sạn InterContinental, mấy bạn đội khác hỏi mình, futsal Việt Nam có lâu chưa? Cũng hôm qua, BLV truyền hình hỏi mình một số thông tin của các tuyển thủ Việt Nam để còn nói trong khi bình luận. Câu hỏi cuối cùng là tuyển futsal Việt Nam có phải là đội tuyển bóng đá duy nhất của Việt Nam lọt vào WC không? Có một chút vui trong lòng.

futsal-lich

 ĐT Futsal Việt Nam tính toán lấy được 4 điểm để đi tiếp vào vòng sau. Ảnh: Internet.

6. Hôm nay giải đã bắt đầu với 4 trận, chỉ có 1 trận hòa, còn 3 trận kia các đội cửa dưới toàn thua, trong đó có 2 đội châu Á là Thái Lan và Uzbekistan. Việt Nam ngày mai gặp Guatemala (6g00 sáng ngày 12/9 theo giờ VN) và cũng bị xếp cửa dưới. Liệu 5 điều lan man ở trên có ứng vào điều thứ 6 không nhỉ?!

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục