Bầu Kiên sẵn sàng đợi VFF,AVG ở tòa

21:41 Thứ bảy 31/12/2011

Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên nói chắc như đinh đóng cột với báo giới rằng, VFP rất mong chờ được ra tòa phân xử trắng đen xung quanh câu chuyện bản quyền hình các giải đấu do VPF tổ chức.

Trước câu hỏi: Trong trường hợp xấu nhất VFF, VPF và AVG phải ra toàn để phân xử xem bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng, hạng Nhất, Cúp Quốc gia… thuộc về ai, ông nghĩ sao? Ông bầu “đầu bạc” nói luôn: “Đây không phải là trường hợp xấu, mà là điều VPF rất mong chờ. Chúng tôi sẵn sàng để cơ quan pháp luật phân giải mọi chuyện.

Ngay sau khi ra đời, vấn đề bản quyền truyền hình đã được Hội đồng Cổ đông VPF thông qua với 3 nguyên tắc cơ bản. Một là hợp đồng phải phục vụ lợi ích của số đông khán giả, NHM cả nước. Hai là nó chỉ có thời hạn 3 năm như thông lệ quốc tế. Ba là nó có giá trị không dưới 10 tỷ /mùa, thậm chí còn cao hơn con số này.

Bầu Kiên tỏ ra rất quyết liệt trong câu chuyện bản quyền truyền hình (Ảnh: VSI)

Việc VFF không thông qua các CLB để ký kết với AVG là không thỏa đáng, các CLB không chấp thuận điều này.

VPF là đơn vị thuộc VFF, chúng tôi khẳng định tuân thủ những chỉ đạo chuyên môn từ VFF và kế thừa những gì VFF chuyển giao. Tuy nhiên, những gì VFF chuyển giao phải đúng pháp luật. Cái gì chưa đúng, chúng tôi sẽ yêu cầu sửa đổi.

Hiện tại, chúng tôi không đặt tính thương mại trong câu chuyện bản quyền truyền hình. Khi nói chuyện kinh doanh thì mọi thứ sẽ còn khác nữa. Ở đây là một doanh nghiệp, là những công dân Việt Nam, chúng ta phải tuân thủ pháp luật một cách tối đa, pháp luật là tối thượng.

Nếu VFF và AVG có đầy đủ bằng chứng khẳng định quyền hạn của mình, chúng tôi sẵn sàng cùng họ tới cơ quan pháp luật để làm rõ mọi việc”.

Hà Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục