Bầu Kiên đã mềm mỏng hơn?

14:39 Thứ tư 22/02/2012

Nếu có mặt trong 2 buổi làm việc với đại diện AVG, VFF, Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL hôm qua của lãnh đạo VPF với “linh hồn” là bầu Kiên, ấn tượng dễ nhận thấy nhất là bầu Kiên không còn thể hiện hình ảnh quen thuộc như mấy tháng qua là giọng nói sang sảng cùng ánh mắt sắc lạnh. Thay vào đó, bầu Kiên đã thể hiện một thái độ mềm mỏng, cầu thị và nhẹ nhàng đến không ngờ.

Cũng không quá khó hiểu về sự thay đổi này từ phía bầu Kiên, bởi cái thế của VPF bây giờ đã khác, và dường như VPF đã nhận thức được rằng hợp tác hữu hảo mới là cách thức tốt nhất để giải quyết khúc mắc và bất đồng chứ không phải đối đầu hay đấu khẩu. VPF ra đời khi bản hợp đồng VFF-AVG đã thực hiện được một năm, và bản thân Công ty này là thành viên của VFF, tổ chức xã hội nghề nghiệp chịu sự quản lý về mặt Nhà nước từ Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL.


Bởi “sinh sau đẻ muộn” như thế nên trong trường hợp VPF muốn thực hiện bất cứ thay đổi nào để mang lại lợi ích tốt nhất cho bóng đá VN thì phương pháp giải quyết vấn đề hiệu quả nhất vẫn là thương lượng và đàm phán trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Suy cho cùng, dù là VFF, VPF, AVG, Tổng cục TDTT hay Bộ VH-TT&DL thì tất cả cũng đều mong muốn bóng đá VN sẽ thực sự phát triển, mang lại niềm vui cho người hâm mộ VN, nên một khi đã thống nhất với nhau được về mặt chủ trương như thế thì những khác biệt nếu có trong suy nghĩ về cách thức thực hiện hoàn toàn có thể khắc phục.

Một bằng chứng cụ thể là cuộc làm việc hôm qua giữa AVG và VPF tưởng như sẽ rất căng thẳng vì 2 bên từng có những phát biểu đối lập nhau chan chát, thì hóa ra cuối cùng lại rất êm ả, dù người “lĩnh xướng” chính yếu bên phía VPF vẫn là bầu Kiên. Mặc dù buổi làm việc này chưa đạt được kết quả nào cụ thể, nhưng việc phía AVG chấp nhận lắng nghe ý kiến của VPF và hứa sẽ cân nhắc để đưa ra câu trả lời với thời hạn xác định cũng là dấu hiệu cho thấy không có cánh cửa nào vĩnh viễn đóng chặt, mà vấn đề là cách mở thế nào thôi.

Và hy vọng rằng sau ngày hôm qua thì từ nay sẽ không còn cánh cửa nào đóng kín nữa.
Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục