Bầu Kiên, bầu Thắng đến gặp Chủ tịch AVG, nói chuyện gì?

08:02 Thứ tư 22/02/2012

Dù cho đến thời điểm này VPF vẫn chưa có đủ cơ sở pháp lý để đàm phán với AVG về bản quyền truyền hình, song với thái độ thiện chí và tinh thần tôn trọng, AVG sẵn sàng lắng nghe và thảo luận cùng VPF.

Sáng 21.2, phía VFP gồm các ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT Công ty VPF), ông Nguyễn Đức Kiên (Phó Chủ tịch HĐQT Công ty VPF) và ông Phạm Ngọc Viễn (Tổng Giám đốc Công ty VPF) đến trụ sở của AVG tại Hà Nội làm việc theo lời mời của ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT AVG.

Trong bản thông cáo báo chí phát đi chiều 21.2, AVG cho biết, mặc dù cho đến thời điểm này VPF vẫn chưa có đủ cơ sở pháp lý để đàm phán với AVG về bản quyền truyền hình, song với thái độ thiện chí và tinh thần tôn trọng, AVG sẵn sàng lắng nghe và thảo luận cùng VPF những vấn đề mà cả hai bên quan tâm.


VPF đã bày tỏ mong muốn được chuyển giao lại toàn bộ bản quyền truyền hình của ba giải đấu (Giải Vô địch Quốc gia, Giải Hạng nhất Quốc gia, Giải Cúp Quốc gia) theo hướng dành ưu tiên cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát trên các kênh quảng bá, đồng thời tăng thêm nguồn thu cho các câu lạc bộ tham gia ba giải đấu nêu trên. Lãnh đạo VPF đã cam kết sẽ đảm bảo cho việc tăng nguồn thu từ bản quyền truyền hình lên 70 tỷ đồng trong ba mùa giải (2012 - 2014).

Tiếp nhận thông tin và đề xuất từ VPF, ông Phạm Nhật Vũ - Chủ tịch AVG đã khẳng định: Mục tiêu của AVG từ trước tới nay vẫn là đem lại cho người xem truyền hình nhiều hơn nữa số trận đấu với chất lượng ghi hình cao hơn, điều này đã được chứng minh qua mùa giải 2011.

AVG cũng đã và sẽ hết sức nỗ lực làm tăng thêm số tiền thu được từ thương quyền ngày một nhiều hơn để quay trở lại đóng góp cho bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung như đã cam kết. (100% lợi nhuận thu được từ khai thác thương quyền truyền hình sẽ được chi cho các Liên đoàn thể thao, Quỹ hỗ trợ VĐV thể thao Việt Nam, thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng).

Ghi nhận những ý kiến, đề xuất từ lãnh đạo VPF liên quan tới việc phát triển nguồn thu, tăng thời lượng phát sóng các trận đấu, giải đấu, AVG cam kết sẽ xem xét để sớm có phương án trả lời VPF trong thời hạn tối đa 1 tuần kể từ ngày hôm nay (21.2).

Ngoài ra, lãnh đạo AVG còn khẳng định: AVG sẵn sàng đàm phán thỏa thuận với VPF khi VPF có đủ điều kiện pháp lý và tôn trọng bản hợp đồng đã ký giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Cty CP Viễn thông và Truyền thông An Viên. AVG sẵn sàng hợp tác để tìm phương án khai thác hiệu quả nhất thương quyền truyền hình bóng đá, đem lại lợi ích cao nhất cho bóng đá Việt Nam và thể thao Việt Nam.
P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục