Bầu Hiển kí hợp đồng khủng cải tạo sân Hàng Đẫy

15:10 Thứ tư 28/03/2018

Chủ tịch tập toàn T&T Đỗ Quang Hiển, ông bầu của CLB Hà Nội vừa ký kết thành công bản hợp đồng tài trợ hàng trăm triệu Euro nhằm giúp nâng cấp SVĐ Hàng Đẫy cùng một tập đoàn của Pháp.

Theo Fox Sport, trong chuyến tháp tùng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng thăm chính thức Cộng Hòa Pháp, chủ tịch Đỗ Quang Hiển đã ký kết thành công văn bản hợp tác với tập đoàn Boyugues về việc cải tạo toàn bộ sân vận động Hàng Đẫy. Bản Hợp đồng giữa đôi bên có giá trị lên tới 250 triệu Euro (khoảng hơn 7 ngàn tỷ đồng). 

 - Bóng Đá

 Bầu Hiển trong buổi lễ kí hợp đồng với tập đoàn Boyugues.

Tập đoàn Boyugues là tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực lớn của Pháp được đánh giá là một trong những tập đoàn xây dựng hàng đầu thế giới. Theo số liệu thống kê năm 2017, Tập đoàn Bouygues có 115.530 nhân viên tại 90 quốc gia trên thế giới với tổng doanh thu lên tới 32.9 tỷ Euro. Tập đoàn nước Pháp cam kết hợp tác với Tập đoàn T&T trong thiết kế, xây dựng, vận hành, bảo trì, hỗ trợ thu xếp vốn và đầu tư cho dự án này.

Đây là một phần trong kế hoạch nâng tầm CLB Hà Nội. Với bản hợp đồng khủng, sân Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn với NHM vào mỗi cuối tuần ở những mùa giải mới. Vào tháng 4, năm 2017, CLB Hà Nội cũng từng quyết định đóng cửa sân nhà để cải tạo mặt sân với tổng kinh phí khoảng hơn 10 tỷ đồng và trở thành SVĐ có chất lượng sân bãi đạt chuẩn AFC. 

Trước khi sân Mỹ Đình được xây dựng, sân Hàng Đẫy là nơi thường xuyên tổ chức các trận đấu cấp Quốc gia. Trong lịch sử, SVĐ Hàng Đẫy từng là nơi chứng kiến nhiều vinh quang cũng như thất bại của ĐT Việt Nam tại các giải đấu hàng đầu khu vực cũng như trong nước. Bên cạnh đó, Hàng Đẫy còn được lựa chọn là sân nhà của các đội bóng Thể Công (đến năm 2009 thì giải thể), Hòa Phát Hà Nội (năm 2011 thì giải thể), Hà Nội ACB (đến năm 2012 thì giải thể), Hà Nội (đến năm 2016 chuyển vào TPHCM và đổi tên thành Sài Gòn FC). Hiện tại, SVĐ Hàng Đẫy là sân nhà của ba đội bóng Hà Nội FC, Viettel và CAND. 

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 14:45 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục