Bầu Hiển: “Danh dự và thương hiệu của tôi đắt lắm”

14:41 Thứ năm 31/05/2012

Trước thềm trận đấu giữa HN.T&T và SHB.ĐN cuối tuần này, mở đầu phần trao đổi cùng Thể thao 24h ông chủ tịch Tập đoàn T&T không giấu nổi vẻ mệt mỏi khi vấn đề “một ông chủ hai đội bóng” lại được mang ra “mổ xẻ”, bởi một lần nữa bầu Hiển phải lên tiếng khẳng định sự rõ ràng, minh bạch của ông. Nhưng sau đó, ông rất vui vẻ và hào hứng khi nói về niềm đam mê bóng đá.

Bầu Hiển: Phải nói thật với các bạn là tôi rất bận nên không có thời gian để nói đi nói lại về một chủ đề đã trở nên nhàm chán. Mấy năm qua, HN.T&T và SHB.ĐN đá với nhau như thế nào? Mọi người cứ trả lời câu hỏi đó bởi tôi không hề muốn tự đánh giá về mình. Bóng đá với tôi là niềm đam mê, là thú vui sau những giờ làm việc căng thẳng. Danh dự và uy tín của cá nhân tôi; thương hiệu của những doanh nghiệp mấy nghìn con người vất vả gây dựng trong hàng chục năm có nên đem ra đánh đổi vì một trận bóng?

Nhưng sự xuất hiện cùng những khoản tiền thưởng của ông cho cả HN.T&T và SHB.ĐN khiến người ta không thể không nghĩ khác về vai trò “ông chủ” của bầu Hiển?

“Danh dự và thương hiệu của tôi đắt lắm”

Trước hết, tôi phải khẳng định lại là Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB là 2 doanh nghiệp độc lập. Với trường hợp của CLB bóng đá SHB.ĐN, sau khi ngân hàng SHB đầu tư vào bóng đá tại địa phương, tôi là người đại diện được cử ra bởi HĐQT và thực hiện các quyết định của doanh nghiệp. Tính tôi đúng là đam mê và đôi khi không tiếc một vài khoản tiền từ túi mình để động viên cầu thủ đá “máu” hơn; lắm lúc các bạn cũng thấy kể cả đó không phải là HN.T&T hay SHB.ĐN tôi cũng thưởng vì tôi quan niệm thể thao là phải hết mình. Nhưng các bạn nên hiểu là mọi quyết định liên quan đến đội bóng chúng tôi đều phải thông qua HĐQT, thậm chí là Đại hội cổ đông vì việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp không phải là chuyện đùa mà muốn thế nào cũng được tùy theo ý thích của cá nhân tôi.

Tức là nếu hiểu đúng, sự đam mê đã khiến bầu Hiển bị hiểu lầm?

(Cười), tôi nghĩ đó là một lời khen và có thể bị hiểu thành ông Hiển đang tự đề cao bản thân, hãy để thực tế và hành động trả lời.

Sắp tới Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sẽ đề ra những quy định chặt chẽ hơn về chuyện một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng, ông cảm thấy như thế nào về điều này?

Không sao cả! Nếu ai hỏi tôi, tôi cũng sẽ nói lại những nội dung mà tôi vừa trả lời bạn ở phần trước. Tôi nghĩ mình không làm gì sai cả.

HN.T&T và SHB.ĐN có thể đá song phẳng với nhau, nhưng nhiều người lo ngại thế “hợp tung” giữa 2 đội bóng trong cuộc đua đến ngôi vô địch?

Tôi nghĩ đó là một sự đổ lỗi không chính đáng lắm. Mùa giải có 26 trận, một đội bóng muốn bước lên đỉnh cao nhất đương nhiên phải chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt và phải xác định vượt qua mọi đối thủ, nên không thể coi một, hai trận thua là nguyên nhân được.

Cả HN.T&T và SHB.ĐN giờ đều là những đội bóng giàu sức cạnh tranh nhất V.League, ông có thể chia sẻ về bí quyết làm bóng đá của mình?

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là những người đứng mũi chịu sào phải thực sự đam mê, tâm huyết. Tôi không dám nhận hết tất cả về mình, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ cán bộ điều hành, các HLV và cầu thủ. Chính sự đoàn kết, tâm huyết với nghề và khát khao chiến thắng của họ mới là nền tảng tạo nên thành công ngày hôm nay.

Ông nghĩ sao khi rất nhiều đội bóng, rất nhiều địa phương mong muốn bầu Hiển về làm bóng đá?

Tôi rất vui nếu thông tin bạn cung cấp là có thật, nhưng hãy thử trả lời giúp tôi là có nên hay không?

Có vẻ như ông đang tự ái thì phải?

(Cười), hoàn toàn không có chuyện đó. Như tôi đã nói bóng đá với tôi là niềm đam mê, là thú vui. Đừng trầm trọng hóa mọi việc, hãy để mỗi chiều cuối tuần thực sự là ngày hội trên các sân vận động, nơi khán giả tìm thấy cảm giác hạnh phúc khi chứng kiến cầu thủ chơi bóng, còn đội ngũ những người làm nghề thì có cơ hội để thể hiện tối đa năng lực, khát khao và lòng tự trọng nghề nghiệp của họ.

Đó cũng là điều ông mong ước cho trận đấu trên sân Hàng Đẫy cuối tuần này?

Tôi mong ước không chỉ sân Hàng Đẫy mà sân cỏ nào trên cả nước cũng tràn ngập không khí như thế. Tất cả chúng ta, như tôi, như bạn, các HLV và cầu thủ cũng mong ước vậy đúng không nào.

Cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Minh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục