Bầu Đức tính hoãn tổ chức giải vô địch bóng đá Lào

17:02 Thứ ba 17/04/2012

Giải VĐQG Lào (Laos League) cần khoảng 2 triệu USD để tổ chức hệ thống thi đấu, cải tạo sân cỏ, tài trợ cho các CLB…

Cần 2 triệu USD để khán giả Lào được xem các trận đấu tại Laos League
 
Theo dự kiến ban đầu, nếu đề án Laos League được thông qua, giữa hoặc cuối năm 2012 giải VĐQG của xứ Triệu voi sẽ ra đời. Điều đặc biệt, trong số những đội dự giải sẽ có một CLB mang tên Hoàng Anh Attapeu. Đồng thời, Hoàng Anh Gia Lai sẽ xây dựng Học viện bóng đá Hoàng Anh Attapeu theo mô hình Học viện HAGL - Arsenal JMG hiện tại.

Sau một loạt dự án kinh tế, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có định hướng đầu tư vào thị trường Lào với một dự án liên quan đến bóng đá. Theo lãnh đạo HA.GL, nếu kế hoạch này hiện thực hóa, chưa nói đến mặt quảng bá thương hiệu cho HAGL, đây sẽ là bước ngoặt với nền bóng đá đất nước Triệu voi.

Ngoài số tiền 2 triệu USD, để Laos League hoạt động theo đúng kế hoạch như mong muốn, thì BTC vẫn cần phải giải quyết nhiều vấn đề. Chẳng hạn như LĐBĐ Lào và Hoàng Anh Gia Lai phải tính toán về kinh phí, tìm đối tác tài trợ; thành lập các CLB; chuẩn bị quy chế, cơ sở hạ tầng…để duy trì và mang tính liên tục.

Tuy nhiên, theo thông tin từ đội bóng phố Núi, vì gặp những khó khăn về kinh tế, cũng như thủ tục liên quan, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định tạm hoãn dự án tổ chức giải vô địch bóng đá Quốc gia tại nước bạn Lào.
Đam San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục