Bầu Đức nói gì về cơ hội dự SEA Games 30 của Công Phượng?

14:28 Thứ tư 10/07/2019

Chủ tịch HAGL mới đây đã tiết lộ về khả năng Công Phượng có được dự SEA Games 30 hay không sau khi gia nhập Sint-Truidense.

Tại SEA Games 30, bên cạnh các cầu thủ U22, mỗi đội tuyển sẽ được bổ sung thêm 2 cầu thủ quá tuổi vào đội hình. Điều đó nghĩa là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Lương Xuân Trường hay Đặng Văn Lâm... đều có thể được HLV Park Hang-seo trao cơ hội góp mặt.

Bầu Đức nói gì về cơ hội dự SEA Games 30 của Công Phượng? - Bóng Đá

 Liệu Sint-Truidense sẽ "nhả" Công Phượng cho SEA Games 30?.

Tuy nhiên, điều này sẽ không hề dễ dàng đối với Công Phượng bởi với việc gia nhập Sint-Truidense giúp tiền đạo xứ Nghệ trở thành cầu thủ Việt Nam duy nhất thi đấu tại châu Âu mùa này. Khác với châu Á, hệ thống thi đấu của giải Bỉ nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung luôn có nhiều trận vào giai đoạn cuối năm.

Chưa kể lịch thi đấu tại đấu trường cúp quốc gia Bỉ, CLB Sint-Truidense sẽ có 8 trận ở giải VĐQG vào tháng 11 và tháng 12, cho nên đội bóng này cần có lực lượng mạnh nhất để phục vụ tham vọng giành vé dự Europa League mùa sau.

SEA Games cũng không thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), nên Sint-Truidense không có trách nhiệm phải “nhả” người về cho các đội tuyển. Vì điều này, nhiều người tỏ ra lo lắng về cơ hội của Công Phượng tại kì đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Trao đổi với TNO, bầu Đức cho biết: “Đến thời điểm này tôi muốn Công Phượng tập trung tốt cho chuyến đi Bỉ, nỗ lực giành suất đá chính. Trong hợp đồng cho Sint-Truidense mượn, Công Phượng không có điều khoản nào cho phép cậu ấy trở về dự SEA Games 2019. Tuy nhiên, nếu đến tháng 11 Công Phượng được ông Park gọi, khi đó chúng tôi mới có ý kiến với đối tác. Dĩ nhiên không chỉ Công Phượng mà với bất kỳ cầu thủ nào được dự SEA Games là vinh dự lớn”.

Bầu Đức nói gì về cơ hội dự SEA Games 30 của Công Phượng? - Bóng Đá

 Không có Công Phượng sẽ là tổn thất lớn với HLV Park Hang-seo.

Nếu CLB Sint-Truidense không chịu "nhả" người thì đây chắc chắn sẽ là tổn thất lớn cho HLV Park Hang-seo trong hành trình chinh phục "giấc mơ vàng" tại SEA Games 30. Tuy nhiên bên cạnh Công Phượng, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn nhiều tính toán khác trong trường hợp không có tiền đạo người Nghệ An.

Tịnh Đế | 13:40 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục