Bầu Đức: 'Nếu VPF sai thì nên sửa điều lệ'

21:16 Thứ ba 31/01/2023

Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ với Zing News về khả năng bỏ giải nếu nhà tài trợ của đội bóng không đồng ý với VPF.

 - Bóng Đá

Bầu Đức sẽ làm việc với nhà tài trợ trước khả năng đội bóng phải bỏ V-League 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tình hình chưa có gì mới. 1-2 ngày nữa, tôi sẽ làm việc với nhà tài trợ của HAGL để xem họ quyết định như thế nào thì mới nói được. Đá hay không đá phụ thuộc vào họ. Họ đồng ý với yêu cầu VPF thì mới đá vì HAGL đã ký hợp đồng tài trợ của họ rồi", bầu Đức nói vào chiều 31/1.

Cùng ngày, VPF đã ra mắt nhà tài trợ cho mùa giải 2023. Lãnh đạo VPF và đại diện nhà tài trợ giải cũng có những quan điểm thẳng thắn, rõ ràng hướng về HAGL và trông chờ đội bóng thay đổi. HAGL còn 3 ngày nữa sẽ thi đấu trận khai mạc với Hà Tĩnh trên sân Pleiku.

Bầu Đức nói tiếp: "Nếu HAGL không đá V-League thì còn 13 đội nữa chứ lo gì. Bây giờ, chúng tôi ở thế giữa nên không quyết định chuyện này. Vụ này đâu có đơn giản. Nhìn lại xem đội nào không có tài trợ mà tồn tại được, đằng này nhà tài trợ HAGL chi số tiền lớn".

Theo tìm hiểu của Zing News, số tiền mà HAGL nhận được từ nhà tài trợ nước tăng lực là khoảng 40 tỷ đồng/mùa giải. Con số này rất đáng kể và giúp CLB giải quyết bài toán kinh phí hoạt động. Do đó, nếu HAGL vi phạm hợp đồng, họ không chỉ mất khoản thu mà còn đền bù chi phí.

 - Bóng Đá

Kiatisuk và học trò đang chờ đợi tương lai của đội bóng sau bản hợp đồng chục tỷ. Ảnh: Quang Thịnh.

"HAGL không muốn ồn ào vì chuyện này. Tôi cũng không trông chờ hay mong đợi gì ở VPF. HAGL đã khai thác tài trợ ngành hàng nước tăng lực trước, còn VPF thì làm sau, chúng tôi làm liên tục. Tôi giờ cũng không muốn cãi, nếu không được thì HAGL làm tới cùng. Luật pháp có quy định cấm độc quyền, nếu VPF sai thì nên sửa điều lệ", ông nói.

Chiều 31/1 ở Hàm Rồng, HAGL vẫn tập luyện bình thường trước thông tin bỏ giải vì thiếu kinh phí. HLV Kiatisuk Senamuang vẫn tập trung cho công tác chuyên môn.

Tương lai của HAGL sẽ được quyết định trong 1-2 ngày nữa khi HAGL họp với nhà tài trợ mới, nhiều khả năng sẽ có cuộc gặp ở TP.HCM. Nếu đơn vị này không đồng ý với các yêu cầu của VPF, HAGL có thể bỏ giải.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 20:21 31/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục