Bầu Đức: Nếu VFF cần Kiatisuk, tôi sẵn sàng

13:37 Thứ tư 19/10/2022

Ông chủ HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định luôn hy sinh những gì tốt nhất cho nền bóng đá và sẵn sàng để Kiatisuk Senamuang lên tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Bầu Đức sẵn sàng nhường Kiatisuk nếu VFF cần người. Ảnh: Quang Thịnh.

"Zico phải xin ý kiến của tôi là đúng chứ có sai đâu. Tôi là người ký hợp đồng với với cậu ấy mà", bầu Đức trả lời Zing khi được hỏi về khả năng để HLV Kiatisuk Senamuang lên tuyển Việt Nam thay ông Park Hang-seo sau AFF Cup 2022.

"Tôi chưa nghĩ gì về việc Kiatisuk làm HLV tuyển Việt Nam nhưng nếu VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) hay bóng đá Việt Nam cần thì tôi sẵn sàng chứ sao từ chối được. Tôi làm bóng đá đâu phải cho riêng HAGL", ông chủ HAGL chia sẻ.

Trong buổi họp báo tối 18/10 sau trận thua 0-2 trước Viettel, HLV trưởng HAGL cho biết nếu nhận được lời mời từ VFF, ông sẽ phải tham khảo ý bầu Đức. Kiatisuk còn hợp đồng với HAGL đến hết năm 2022 và xa hơn, nhà cầm quân người Thái có mối quan hệ đặc biệt với ông chủ đội bóng.

Bầu Đức tái khẳng định: "Tôi nói lại cho rõ quan điểm là nếu VFF cần, tôi sẵn sàng. Bằng chứng là tôi đã làm nhiều thứ cho VFF và bóng đá Việt Nam. Việc còn lại là của VFF và các chuyên gia bóng đá tính toán chứ tôi không tham gia vào việc chọn lựa hay đưa ai làm".

 - Bóng Đá

 Ông Park có tình cảm đặc biệt với bầu Đức như một ân nhân. Ảnh: Hữu Tuấn.

"Cơ duyên của tôi với ông Park Hang-seo hay Kiatisuk thì cũng tùy quan điểm mỗi người. Có người nghĩ thế này, thế kia, nhiều vấn đề lắm. Chuyện ông Park ra đi là quy luật rồi, người đến thì phải có lúc đi, chúng ta phải chấp nhận thôi. Tôi không có ý kiến về quyết định đó", bầu Đức cho hay.

Ông Đức là người tham gia mời HLV Park làm việc cho bóng đá Việt Nam. Sau đó, ông còn trả lương cho HLV sinh năm 1957 trong một giai đoạn không ngắn. Thời điểm đó, ít người dám tin ông thầy người Hàn Quốc đưa bóng đá Việt Nam đạt các cột mốc lịch sử và danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, bầu Đức thì luôn tin vào năng lực của ông Park.

"Ông Park chia tay thì tôi cũng buồn chứ sao không buồn. Tôi với ông ấy tất nhiên là có tình cảm rồi. Ông Park là người đàng hoàng, biết trước biết sau, biết trên biết giữa. Tôi đánh giá rất cao. Ổng biết ổng từ đâu ra, từ ai mà có và biết suy nghĩ. Ông Park làm HLV giỏi hay không chưa nói nhưng đó là một con người tuyệt vời", Chủ tịch HAGL chia sẻ.

Sau 5 năm đồng hành cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park quyết định dừng lại sau AFF Cup 2022. Hợp đồng giữa ông với VFF sẽ hết hạn sau ngày 31/1/2023. Trưa 17/10, VFF đưa ra thông báo chính thức về việc chia tay này để bắt đầu tìm kiếm HLV mới cho bóng đá Việt Nam.

Kiatisuk (Thái Lan), Philippe Troussier (Pháp) là những ứng viên sáng giá cho "chiếc ghế nóng" mà ông Park Hang-seo để lại. Theo VFF, tiêu chí chọn HLV mới là người nước ngoài, có bằng cấp cao và am hiểu bóng đá Việt Nam. VFF dự kiến công bố người kế nhiệm ông Park Hang-seo sau AFF Cup 2022.

Quang Thịnh - Zing.vn | 11:35 19/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục