Bầu Đức: Lấy U19 HAGL làm nòng cốt dự SEA Games, không vô địch mới lạ

12:01 Thứ hai 14/09/2015

Bầu Đức cho rằng nếu U23 Việt Nam cứ lấy nòng cốt là lứa U19 HAGL cộng thêm với cầu thủ trẻ của SLNA, Viettel…cho tập trung, rèn quân quanh năm suốt tháng ở Nhật Bản, châu Âu, U23 Việt Nam 2 năm nữa không vô địch SEA Games mới lạ.

Bầu Đức muốn sa thải HLV Miura.

Sau khi Việt Nam thắng may mắn Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup, bầu Đức bức xúc với cách cầm quân của HLV Miura và dùng những lời chỉ trích nặng nề.

Vừa qua, trong cuộc tiếp xúc với báo giới, bầu Đức tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình: “Ông Miura yếu kém, không phải chỉ mình tôi nhìn thấy chuyện đó. Tôi không ghét ông ấy vì không gọi cầu thủ của tôi lên tuyển. Vì ngay khi Miura nhận chức, tôi đã lường trước được vấn đề này. Ngay cả khi Miura gọi nhiều cầu thủ của tôi lên tuyển U23 Việt Nam tập trung cho vòng loại U23 châu Á rồi SEA Games 28, tôi đã cảnh báo trước với tụi nhỏ rằng không nhiều đứa trụ lại được đội tuyển đâu, rồi dần dần rơi rụng hết cho mà xem. Quả thật, đúng như dự đoán của tôi.”

Bầu Đức cho rằng U23 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội xây dựng một đội bóng mạnh để vô địch SEA Games 2015. “Nếu U23 Việt Nam cứ lấy nòng cốt là lứa U19 HAGL cộng thêm với cầu thủ trẻ của SLNA, Viettel…cho tập trung, rèn quân quanh năm suốt tháng ở Nhật Bản, châu Âu…như tôi từng đầu tư cho U19 Việt Nam, U23 Việt Nam 2 năm nữa không vô địch SEA Games mới lạ. Nhưng không có nhiều cầu thủ lứa Công Phượng được lên tuyển suốt thời gian qua. Đến bây giờ, theo tôi, U23 Việt Nam đã quá muộn để nói về mục tiêu vô địch SEA Games rồi.”

Được biết, bầu Đức rất kỳ vọng vào lứa U19 do ông đầu tư, đào tạo. Năm ngoái, bầu Đức gây sốc khi tuyên bố bên lề giải U19 châu Á: “Các bạn hãy so sánh thể lực của lứa U19 Việt Nam hiện tại so với một năm trước rõ ràng có tiến bộ nhiều. Tôi tin rằng hai năm tới, họ sẽ chạy 90 phút hay thậm chí 120 phút mà không biết mệt. Vì vậy mục tiêu của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề “nổ”. Nếu đến năm 2019 mà tôi không làm được điều này cho bóng đá Việt Nam, thiên hạ gọi tôi là thằng Đức “nổ” tôi cũng chịu.”

Thậm chí, ông còn hướng tới các mục tiêu cao hơn: “U19 Việt Nam từng thua bốn trận trước Nhật Bản nhưng rõ ràng khoảng cách đang dần thu hẹp lại. Tôi đã gặp HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản và họ thừa nhận đang dần sợ U19 Việt Nam bởi họ đã dùng đội hình mạnh nhất ở VCK U19 châu Á. Trong thời gian tới tôi sẽ tìm cách cho các cầu thủ tiếp xúc với bóng đá Hàn Quốc. Kế hoạch 4 năm tới là lứa này sẽ thắng được Nhật Bản.”

Phong Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục