Bầu Đức: "Làm bóng đá cần đẳng cấp chứ không phải bằng cấp"

16:24 Thứ bảy 28/04/2018

Bầu Đức đã có những chia sẻ thẳng thắn về tiêu chí bằng cấp mà các ủy viên ban chấp hành VFF đề ra trong đại hội khóa VIII.

Mới đây, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có văn bản báo cáo về công tác tổ chức Đại hội VFF khóa VIII. Đáng chú ý nhất phải kể đến việc tiêu chí phải có bằng cử nhân mới được ngồi vào các vị trí lãnh đạo tại VFF đã được bãi bỏ dù vẫn còn 4 phiếu bầu không đồng ý. Từ cuộc thăm dò ý kiến trên, Tiểu ban Nhân sự Đại hội khóa VIII của VFF sẽ phải lập ra một danh sách tiêu chí mới. 

 - Bóng Đá

 Bầu Đức tiếp tục phản đối tiêu những chính sách tuyển người của VFF.

Về vấn đề này, bầu Đức đã đưa ra quan điểm rất rõ ràng: "Cho tôi hỏi bao nhiêu khóa vừa qua, các quan chức VFF có bằng cấp? Tôi xin lỗi, người giỏi không cần có bằng cấp, quan trọng là làm được việc. Mắc mớ gì làm bóng đá cần phải có bằng cấp? Cái này tôi cho là quá!

Giả sử Bộ Nội vụ, Chính phủ hay luật của Quốc hội đặt ra thì chúng ta đồng ý ngay. Còn mình không nên đặt ra điều kiện đó. VFF không có quyền đặt ra nên tôi đề nghị dẹp ngay. Làm phó Chủ tịch truyền thông chỉ cần đẳng cấp, không cần bằng cấp. Hoặc chỉ có thể là một nhóm người nào đó cài vào điều khoản này để loại người khác ra mà thôi.”

Chuyện tiêu chí bằng cấp đã gây ra những tranh cãi rất lớn trong thời gian qua. Thực tế ở lần bỏ phiếu đầu tiên, 23 thành viên của Ban chấp hành VFF đã thông qua chỉ tiêu này nhưng ở lần bỏ phiếu thứ 2 lại bãi bỏ. Điều này cho thấy bản thân các thành viên BCH VFF cũng đang có mâu thuẫn và thiếu sự kiên định trong việc xây dựng các chỉ tiêu cho các ứng cử viên. 

Do phải soạn thảo lại danh sách các chỉ tiêu nên đại hội khóa VIII của VFF tiếp tục bị trì hoãn, ít nhất là cho đến hết tháng 5/2018.  

HG - BongDa.com.vn - TTVN | 15:00 28/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục