Bầu Đức: HAGL kiện VPF không phải hiếu thắng, đòi bồi thường

21:43 Thứ sáu 10/02/2023

Bầu Đức khẳng định việc kiện VPF không đơn giản là để có lợi cho HAGL và đội bóng của ông.

Ít ngày sau khi vòng 1 Night Wolf V-League 2023 lăn bóng, HAGL gửi đơn kiện VPF tới toà án Nam Từ Liêm (Hà Nội). Bầu Đức cho hay: “Chúng tôi chỉ nêu ra quan điểm, việc còn lại là của tòa án. Tôi cho rằng cần căn cứ trên Luật cạnh tranh năm 2018. Luật đã cấm hành vi độc quyền. HAGL đưa ra quan điểm như vậy, còn thắng thua thì phải đợi. Tôi mà được quyết thì chắc chắn thắng".

“Bây giờ Ngân hàng SCB tài trợ thì Ngân hàng SHB không được đá V-League nữa à? Viettel đang đá, nếu Mobifone tài trợ thì xóa tên Viettel à? HAGL cũng vậy, chúng tôi đang ký liên tục với các hãng nước tăng lực thì sao lại cấm?” – bầu Đức đưa ra ví dụ.

 - Bóng Đá

 Bầu Đức tuyên bố kiện VPF không đòi bồi thường mà vì cái chung của bóng đá Việt Nam.

Trước câu hỏi về tiền lệ độc quyền từng diễn ra khi bản thân còn là Phó Chủ tịch tài chính VFF, ông Đức nói: “Có người bảo tôi đồng ý với điều lệ này, nhưng đâu thể nói chuyện hồi xưa. Tôi khẳng định công ty nào cũng có điều lệ riêng, nếu điều lệ ấy không phù hợp pháp luật thì phải sửa. Ký sai thì phải sửa, mà HAGL chỉ đề nghị sửa chứ đâu đề nghị bỏ”.

Nói thêm, bầu Đức khẳng định “Điều lệ giải như vậy đã cũ, chúng tôi kiện để tìm sự đổi mới. Nếu chúng tôi kiện được, các CLB khác có thể kiện được. 

Năm ngoái chúng tôi ký 2 năm với Red Bulls, không ai ý kiến gì. Sau đó V-League có nhà tài trợ mới với nhãn hàng nước tăng lực, họ xen vào như thế, đúng ra chúng tôi kiện họ chứ không phải họ kiện chúng tôi.

 - Bóng Đá

 Bầu Đức cho rằng HAGL đã liên tục ký tài trợ với một loại sản phẩm.

HAGL đã hợp tác với nhãn hàng nước tăng lực từ trước, có tính kế thừa và liên tục, không ngắt ra năm nào. Nếu theo nguyên tắc chúng tôi được độc quyền nước tăng lực, còn ban tổ chức V-League không được ký với một nhãn hàng nước tăng lực khác cùng ngành hàng như thế”

Theo tiết lộ của bầu Đức, nhiều CLB mong muốn sửa đổi điều lệ chứ không riêng gì HAGL và ông chủ đội bóng phố Núi kết luận: “Chúng tôi kiện VPF là vì cái chung cho bóng đá Việt Nam chứ không phải thắng thua, đòi bồi thường này nọ. 

Đòi bồi thường thì có gì đâu, HAGL chỉ yêu cầu VPF sửa đổi điều lệ nhằm phù hợp với xu thế”.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 21:10 10/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục