Bầu Đức đang "cô đơn" cùng HAGL

09:49 Thứ sáu 17/07/2015

Mới ngày nào, bầu Đức được tất cả tung hô giống như người hùng khi có công tạo ra một thế hệ trẻ tài năng cho bóng đá Việt Nam. Nhưng bây giờ, ông đang cô đơn.

Cô đơn ở VFF

Là một doanh nhân bận rộn, nhưng ông Đoàn Nguyên Đức vẫn nhận lời mời của Chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng khi "đắc cử" là ngồi vào ghế Phó chủ tịch phụ trách tài trợ.

Lúc đó, nguyên nhân chính khiến bầu Đức sẵn sàng đi "làm quan" ở VFF là bởi lứa cầu thủ HAGL JMG ra lò, bầu Đức mang theo hy vọng họ sẽ làm thay đổi bóng đá Việt Nam, và muốn những tài năng trẻ này được bao bọc và thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp.

Bầu Đức từng khẳng định nếu ông Lê Hùng Dũng làm chủ tịch VFF ông mới đồng ý làm phó cho ông Dũng. Ảnh: Internet.

Những ngày đầu, ấp ủ và tham vọng của bầu Đức được nhiều người đồng thuận. Thậm chí, ông Chủ tịch còn không ít lần tung hô lứa Công Phượng và HAGL sẽ là nòng cốt tham dự SEA Games. Các quan chức VFF khi có mặt để theo dõi HAGL thi đấu nhiều lần còn ra mặt bày tỏ sự ủng hộ với đội bóng phố núi.

Đôi chân của Công Phượng và đồng đội được bảo vệ, HAGL mang đến một hiệu ứng tốt về mặt thương hiệu, bầu Đức vẫn chưa hề cô đơn và đều đều xuất hiện trên các mặt báo với những lời có cánh.

Nhưng rồi, rất nhanh ông bầu phố núi đã có những bất đồng quan điểm về việc triệu tập các cầu thủ lên ĐT U23. Bầu Đức mong muốn toàn bộ lứa U19 sẽ được gọi tập trung lên tuyển, nhưng một số thành viên trong ban thường trực VFF lại muốn quyết định thuộc về HLV Miura.

Ông bầu phố núi tỏ vẻ chán nản, thất vọng khi chứng kiến HLV Miura không sử dụng nhiều cầu thủ HAGL, thậm chí thẳng thắn chỉ trích HLV người Nhật không biết cách sử dụng Tuấn Anh và lối chơi của U23 cũng không phù hợp với thế hệ U19. Trong khi chủ tịch VFF - Lê Hùng Dũng đã không còn đồng ý với bầu Đức khi "chê" cách làm của ông bầu phố núi có thể hủy hoại một thế hệ, và một mực bảo vệ HLV Miura.

Bầu Đức dần trở nên "khó nói" ở VFF khi kết quả thi đấu cầu thủ HAGL càng ngày càng đi xuống. Vị phó chủ tịch VFF đã bỏ hầu hết các cuộc họp Liên đoàn và cũng không "buồn" có ý kiến nữa. Và cũng với sự đi xuống về vai trò của bầu Đức ở VFF thì dường như cũng là lúc người ta thấy các trọng tài không còn ưu ái HAGL như những trận đầu mùa, thậm chí có phần "xử ép" đội bóng phố núi.

Bầu Đức đang lạc lối trong chiến lược đầu tư bóng đá?

Không ai có thể phủ nhận tâm huyết với bóng đá của bầu Đức. Việc tạo ra một thế hệ để cả làng bóng đá kỳ vọng rõ ràng ông Đức đã tốn rất nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc mà nếu như không có sự nhiệt huyết và quyết tâm thì không thể làm được. Việc đôn cả dàn cầu thủ U19 lên đá ở V.League cũng cho thấy một sự hy sinh của bầu Đức để mang lại hiệu ứng tốt cho V.League.

Tuy nhiên, có lẽ sự tự tin có phần hơi quá đã khiến bầu Đức quyết định loại bỏ một cầu thủ cũ, những người đã cùng HAGL thi đấu ở V.League nhiều năm qua.

Các nhà chuyên môn phân tích rất nhiều, và đa phần nói bầu Đức đã sai trong quyết định này, và có thể quyết định ấy khiến "hủy hoại" cả một thế hệ tài năng.

Bầu Đức liệu có đang đi sai đường khi quá tin vào học viện HAGL JMG? Ảnh: Internet.

Cần nhớ, lứa HAGL JMG lúc đầu ra lò, bầu Đức tin họ sẽ đủ sức thi đấu ở nước ngoài nhưng không thành công. Đó là lý do đầu mùa giải, bầu Đức mạnh miệng: "Mục tiêu của HAGL là vô địch."

Bây giờ, khi lứa cầu thủ còn quá non nớt của HAGL thất bại ở đấu trường có quá nhiều đối thủ già giơ như V.League, họ lại phải chịu sức ép của những sự kỳ vọng và cả chỉ trích. Cả làng bóng đá nhìn bầu Đức với đôi mắt nghi ngờ về cách làm bóng đá bài bản nhưng đôi khi cũng đầy ngẫu hứng của ông chủ này.

Bầu Đức có thể là doanh nhân giỏi, ông bầu tâm huyết, nhưng điều ấy không có nghĩa ông là một nhà làm bóng đá giỏi. Và những gì đang xảy ra người ta có cơ sở để tin ông bầu phố núi có vẻ như đang không đi đúng đường.

Bầu Đức đang cô đơn vì quá đặt niềm tin vào lứa U19 của Công Phượng và các đồng đội. Ông dường như đang đốt cháy giai đoạn và rất khó để nói đến kết cục phía trước.

Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục