Bầu Đức: "Có nhiều doanh nghiệp chung tay trả lương cho ông Park"

14:09 Thứ tư 26/06/2019 | 2

Bầu Đức một lần nữa khẳng định bóng đá Việt Nam đang phát triển, nếu VFF minh bạch, có rất nhiều doanh nghiệp chung tay trả lương cho HLV Park Hang-seo.

Bộ máy thượng tầng của bóng đá Việt Nam đang thật sự có vấn đề trước khi VFF ngồi vào bàn đàm phán đi đến thương thảo hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Bởi đến tháng 1/2020, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đáo hạn hợp đồng với VFF. Tuy nhiên, khoản tiền khoảng 40.000 đến 50.000 USD cho bản hợp đồng 2 năm của thầy Park lúc này đang khiến VFF thật sự đau đầu. 

Phóng viên Thái Lan

VFF đang gặp nhiều khó khăn về tài chính khi gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. 

Điều này đã minh chứng qua việc, Phó chủ tịch tài chính VFF ông Cấn Văn Nghĩa vừa phải nộp đơn xin từ chức và VFF đã chấp nhận sáng 25/6. Sau 6 tháng nhận chức, ông Nghĩa chưa mang bất kỳ một hợp đồng nào liên quan đến tài chính về cho bóng đá Việt Nam.

Thực tế, mức lương hiện tại của ông Park là 20.000 USD sau thuế mỗi tháng, tuy nhiên điều đáng nói là số tiền lương trong hơn 1 năm qua HLV Park Hang-seo nhận được không phải VFF chi trả mà chính bầu Đức - Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của CLB bóng đá HAGL chi trả.

Việc HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup, lứa U23 tạo nên kỳ tích Thường Châu hay nâng tầm bóng đá Việt ở khu vực và châu lục khiến hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc không thể thấp hơn các HLV của Malaysia, Indonesia, Thái Lan hay Philippines được. 

Bởi ai cũng hiểu, sau 1 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo là người có lòng tự trọng cực cao. Không hẳn ông Park và người đại diện sẽ phán quyết một mức lương cao ngất ngưỡng nhưng với vị thế của HLV Park Hang-seo hiện tại, cái giá 20.000 USD/tháng mà bầu Đức đang chi trả sẽ không còn. 

Bầu Đức lên tiếng triệu hồi Công Phượng nếu được đá SEA Games 30 - Bóng Đá

Bầu Đức khẳng định có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ VFF trả lương cho thầy Park nếu VFF minh bạch. 

Chia sẻ vấn đề lương của HLV Park Hang-seo trong thời gian tiếp theo với bóng đá Việt Nam, bầu Đức một lần nữa khẳng định: "Mức lương hiện tại của ông Park là 20.000 USD sau thuế mỗi tháng. Nếu có tăng lên một vài lần, tôi nghĩ VFF vẫn đủ khả năng trang trải. Hơn nữa, sau hai năm thành công vang dội với các thành tích ở giải U23 châu Á rồi AFF Cup..., đặc biệt là việc tạo dựng được một vị thế lớn chưa từng thấy trong khu vực và châu Á, bóng đá Việt Nam cũng như ông Park nhận được sự ủng hộ của cả xã hội. Còn nếu thực sự khó khăn, VFF chỉ cần minh bạch mọi chi tiêu và kêu gọi ủng hộ, tôi nghĩ sẽ có nhiều doanh nghiệp chung tay trả lương cho ông Park."

Cách đây hơn 1 năm đích thân bầu Đức cùng TTK Lê Hoài Anh, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn sang Hàn Quốc để thương thảo hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Tập đoàn HAGL của bầu Đức trong thời gian qua đang không thật sự gặp thuận lợi nhưng ông vẫn chi hàng chục tỷ đồng để có được sự phục vụ của HLV Park Hang-seo. 

Ông bầu phố núi khẳng định, HLV Park Hang-seo là người làm việc không phải vì tiền: "Nói về ông Park, tôi muốn khẳng định thế này: tiền không phải là tất cả với ông ấy. Ví dụ, ngay sau khi vô địch AFF Cup 2018, công ty Thaco tặng riêng hàng tỷ đồng nhưng ông ấy lập tức dùng làm từ thiện, cho hết những người có hoàn cảnh khó khăn. 

Không phải HLV Park Hang-seo, đây mới đang là vấn đề của VFF - Bóng Đá

Bầu Đức tin rằng HLV Park Hang-seo không phải là người làm tất cả vì tiền. 

Rõ ràng, đó là một người tình cảm và làm việc không phải tất cả vì tiền. Nhưng với đẳng cấp của ông ấy, với thành công của ông ấy, chúng ta phải lo phần lương cho đúng với công trạng. Thử hỏi, ông ấy đã giúp Việt Nam lên ngôi Đông Nam Á mà bây giờ nhận mức lương thấp hơn Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì có chấp nhận được không? Ông ấy chắc chắn sẽ chạnh lòng vì đó là một người có lòng tự trọng cao," bầu Đức khẳng định ông Park làm việc không phải tất cả vì tiền. 

Phương Nam | 11:40 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục