Bầu Đức có đủ tiền để lo tất cho đội tuyển?

08:57 Thứ bảy 12/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ông Đoàn Nguyên Đức vừa tuyên bố rằng chỉ cần VFF sa thải HLV Toshiya Miura, ông sẽ lo tất cho đội tuyển đến khi đoạt chức vô địch.

Chức vô địch mà ông nói tất nhiên là AFF Cup ở Đông Nam Á. Để giúp một đội tuyển quốc gia lên ngôi tại khu vực, số tiền mỗi năm phải bỏ ra sẽ khoảng 100 tỷ đồng. Mà chừng ấy, bầu Đức thừa khả năng chi trả.

Bầu Đức đủ khả năng tài chính giúp Việt Nam vô địch. Ảnh: Internet.

Đầu tiên là lương cho HLV ngoại. Được biết, mức lương hàng tháng của HLV Miura là 15.000 USD (tương đương 330 triệu đồng). Đây là mức khá thấp, bởi lương trung bình của một HLV đẳng cấp châu lục sẽ không dưới 1 triệu USD/năm, chưa kể các chi phí khác như ở căn hộ sang trọng, đi xe hơi đắt tiền,… Ngoài ra, HLV trưởng cần có đội ngũ trợ lý, chuyên gia thể lực, bác sĩ thể thao. Tính chung lại, mỗi năm bầu Đức sẽ tốn 30 tỷ đồng cho bộ máy huấn luyện.

Tiếp theo là các chuyến tập huấn và du đấu nước ngoài. Hiện tại, ĐT Việt Nam chủ yếu đi Nhật Bản bởi mối quan hệ giữa hai liên đoàn bóng đá. Tuy nhiên, môi trường tập huấn tốt nhất cho ĐT là châu Âu hoặc Nam Mỹ, những nơi có nền bóng đá phát triển cao. Đồng thời, ĐT phải thường xuyên tham dự những giải đấu quốc tế để cọ xát với các đối thủ mạnh. Chi phí cho việc tập huấn khoảng 50 tỷ/năm.

Khi tham dự các giải đấu, nơi ăn chốn ở của các cầu thủ được quan tâm hàng đầu. Họ phải ở khách sạn đẳng cấp, phải ăn theo chế độ riêng. Những hạng mục này “ngốn” khoảng 10 tỷ đồng. Rồi để khích lệ tinh thần đội tuyển, việc treo thưởng không thể không làm. 10 tỷ đồng cho chức vô địch là mức thưởng hợp lý.

100 tỷ đồng, đấy chỉ là chi phí ban đầu để một lứa cầu thủ vô địch Đông Nam Á. Muốn bóng đá Việt Nam phát triển, phải đầu tư cho công tác đào tạo trẻ, phải nâng cao chuyên môn giải vô địch quốc gia, phải thay đổi cơ chế. Như vậy, để ĐT Việt Nam đạt mục tiêu châu lục hay xa hơn là World Cup, cả ngàn tỷ đồng có lẽ vẫn là chưa đủ. Nhưng một khi bầu Đức đã nói, dù phải tiêu tốn cả gia tài, ông vẫn sẽ làm vì tâm huyết với bóng đá Việt Nam.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục