Bầu Đức có đang chạnh lòng?

22:22 Thứ bảy 06/07/2019

TinTheThao.com.vnNhững vấn đề ở V-League và việc các học trò của bầu Đức vẫn chưa đạt được những thành công khi xuất ngoại. Điều này có khiến bầu Đức cảm thấy chạnh lòng?

Tại lễ ký kết hợp đồng chuyển nhượng giữa Công Phượng và CLB Sint Truidense vào ngày 5/7, bầu Đức đã có những phát biểu gây chú ý. Thông điệp trong những phát biểu của ông bầu đội bóng phố núi xoay quanh vấn đề ở V-League và con đường chinh phục trời Âu của các “con cưng”.

Bầu Đức đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về cuộc đua tới chức vô địch V-League 2019. Ông cũng không hề lo ngại việc người cũ của HAGL, Chung Hae Song sẽ mất lòng khi nhắc đến CLB TP.HCM. Bầu Đức khẳng định: "Thử hỏi HAGL vô địch làm sao, lúc đưa U19 lên đá khi đó tụi nhỏ mới 18 tuổi đã lên bờ xuống ruộng rồi (V-League 2015), trụ hạng được phải kêu tụi nhỏ là sư phụ rồi. Mới 18 tuổi mà đá với các đàn anh lớn hơn không rớt hạng là hên. Mà tôi hỏi vô địch làm gì. Tôi dám khẳng định bóng đá Việt Nam (ngoài các đội bóng có chung ông chủ) không đội nào vô địch được, kể cả TP.HCM. TP.HCM mà vô địch, mất gì tôi cũng mất, tôi dám khẳng định như thế. Không ai để cho đội đó vô địch được đâu.”

Bầu Đức có đang chạnh lòng?  - Bóng Đá

 Bầu Đức phát biểu TP.HCM không thể vô địch V-League.

Bầu Đức cũng giải thích thêm về phát biểu của mình, ông cho rằng một mình TP.HCM không thể đá lại 5 đội bóng kia khi họ có cùng một ông chủ. Đây cũng là vấn đề mà bóng đá Việt Nam chưa giải quyết được. Bầu Đức đang nói về TP.HCM như đang nói về chính mình, ông dành hết tâm huyết để xây dựng BĐVN phát triển, đào tạo các thế hệ tài năng. Tuy nhiên, khi nhìn lại V-League, không chỉ TP.HCM mà HAGL cũng như các đội bóng khác sẽ không thể cạnh tranh vô địch vì vấn đề “1 ông chủ 5 đội bóng”. Việc HAGL đang thi đấu tại V-League cũng chỉ là giữ hạng, để các cầu thủ mà ông dày công đào tạo có sân chơi. Bầu Đức phần nào cảm thấy tổn thương khi những tâm huyết của ông không thể phát triển trên chính mảnh đất quê hương.

Bầu Đức chọn đi theo con đường khác, đưa những “con cưng” của mình sang nước ngoài thi đấu. Ông nỗ lực đưa Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng chinh phục bóng đá quốc tế nhưng sau tất cả đều không mấy thành công. Đối với bầu Đức, các cầu thủ dù có ngồi ghế dự bị ở nước ngoài thì đó cũng là một bước tiến. Nhưng trên thực tế, ông kỳ vọng hơn rất nhiều, mong muốn các cầu thủ sẽ thành công thật sự. Khi đó, ông có thể “vỗ ngực xưng tên” tự hào về những gì mình làm được, đó như một lời khẳng định chắc nịch đáp lại những gạch đá mà ông đã từng nhận. Đồng thời, đó cũng là minh chứng cho thấy bầu Đức “nói được làm được”, khi trong những ngày đầu thành lập học viên HAGL Arsenal JMG, mục tiêu của ông là đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

Bầu Đức có đang chạnh lòng?  - Bóng Đá

 Bầu Đức vẫn kiên định với con đường mình đã chọn. 

Điều đáng nói là bầu Đức vẫn giữ quan điểm “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, sau Công Phượng cũng sẽ có những cầu thủ nối gót ra nước ngoài chinh chiến. “Bóng đá hay làm kinh tế cũng vậy, cũng cần phải hội nhập, hội nhập mới có thể phát triển được. HAGL đang chấp nhận những khó khăn là người tiên phong, nhưng vẫn có người chỉ trích, tôi không hiểu được. Bây giờ là Công Phượng, Xuân Trường nhưng trong tương lại những Văn Thanh, Văn Toàn… tôi cũng sẽ cho đi hết, cho đi để học hỏi.” Bầu Đức chia sẻ. Ông khẳng định trong tương lai sắp tới, các cầu thủ như Văn Thanh, Văn Toàn nếu được mời gọi ông sẽ sẵn sàng cho đi. Điều này không chỉ tạo điều kiện tăng thêm thu nhập cho cầu thủ và câu lạc bộ, mà còn để các cầu thủ được hội nhập và thi đấu trong môi trường bóng đá tốt hơn.

Suy cho cùng, bầu Đức có thể chạnh lòng vì V-League vẫn chưa có tính cạnh tranh cao khi còn nhiều bất cập. Chạnh lòng vì những học trò cưng mà ông hy vọng chưa thật sự thành công trên con đường ông chọn. Nhưng hơn hết, bầu Đức vẫn có quyền tự hào khi ông là người tiên phong đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Tự hào về những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam.

Văn Phi | 21:45 06/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục