Bất ngờ với kết quả "phúc thẩm" trận Manny Pacquiao v Jeff Horn

08:51 Thứ ba 11/07/2017 | 1

WBO vừa công bố việc chấm điểm lại trận Manny Pacquiao v Jeff Horn và kết quả vẫn không có gì thay đổi khi phần thắng tiếp tục thuộc về tay đấm người Australia.

Theo đó, Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) cho hay việc "phúc thẩm" trận Manny Pacquiao v Jeff Horn được giao cho 5 trọng tài phân tích và đánh giá. Được biết, 5 trọng tài giấu tên này đến từ các quốc gia khác nhau và họ sẽ theo dõi trận đấu đã bị cách âm thanh hoàn toàn.

Kết quả cuối cùng cho thấy Pacquiao thắng 5 hiệp trong khi con số này với Horn là 7.

lukaku

Kết quả chấm lại từ WBO cho thấy phần thắng tiếp tục thuộc về tay đấm người Australia.

WBO cũng nhấn mạnh rằng việc phân tích được diễn ra minh bạch vì nó không có quyền đảo ngược quyết định ban đầu. "Kết quả chỉ có thể bị hủy bỏ khi có hành vi gian lận hoặc vi phạm luật xảy ra, và những yếu tố này không hề có trong trường hợp này," người phát ngôn của WBO cho hay.

Trước đó, Ủy ban Trò chơi và Giải trí Philippines (GAB) và "Pac Man" đã đề nghị xem xét lại tính công bằng trong các phán quyết của trọng tài đưa ra trên sàn đấu Suncorp ở Brisbane (Úc).

Theo đó, sau 12 hiệp đấu, Horn nhận được điểm số 117-111, 115-113, 115-113 từ phía trọng tài, qua đó trở thành tân vô địch WBO welterweight. Dù có màn thể hiện đáng thất vọng trước tay đấm người Úc song một số ý kiến cho rằng "Pac Man" mới là người xứng đáng chiến thắng.

Thống kê từ ESPN cho thấy Pacquiao có tổng cộng 182 cú đấm chính xác so với con số 92 của đối thủ. Freddie Roach - HLV của Pacquiao tỏ ra bức xúc với cả trọng tài chính Mark Nelson và điểm số 117-111 vô lý của Waleksa Roldan - 1 trong 3 người chấm điểm trận đấu.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 08:00 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục