Bất ngờ mang tên Christensen

23:25 Thứ năm 02/02/2023 | 1

Chứng kiến Andreas Christensen tỏa sáng tại sân Spotify Camp Nou, nhiều người có cảm giác rằng anh đã khoác áo Barcelona từ rất lâu.

Khi thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái đóng cửa, Barcelona khiến người hâm mộ phải trầm trồ. Danh sách tân binh của họ gồm nhiều cái tên được cả châu Âu săn đón như Raphinha, Jule Kounde, Robert Lewandowski, Franck Kessie, Hector Bellerin, Marcos Alonso và Andreas Christensen. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là đội bóng xứ Catalonia đang gặp khó khăn về mặt tài chính, thậm chí là đứng trước nguy cơ phá sản.

Trong số này, Robert Lewandowski là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng hơn tất cả. Jules Kounde cũng hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ, bởi anh đã có kinh nghiệm chơi bóng ở La Liga. Song có một cái tên đang âm thầm đóng góp tích cực vào lối chơi của Barcelona, dần trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của HLV Xavi Hernandez. Anh là Christensen.

El crack era Christensen - Bóng Đá

 Christensen gây ấn tượng mạnh ở Barcelona.

Trên thực tế, Xavi đặt niềm tin rất lớn vào cậu học trò người Đan Mạch ngay từ những ngày đầu tiên. Điều đó được thể hiện ở cách ông bố trí đội hình. Vì ưu ái Christensen, ông cho phép cựu sao Chelsea chơi đúng vị trí trung vệ và đẩy Kounde sang cánh phải. Phương án ấy đã mang lại hiệu quả. Kounde chơi tròn vai ở vị trí mới, trong khi Christensen giúp hàng thủ Barcelona trở nên chắc chắn. Nếu không bị chấn thương, anh chắc chắn sẽ được ra sân ở La Liga nhiều hơn 9 lần. Khi có Christensen ở trên sân, Barcelona mới chỉ để lọt lưới 4 lần tại giải VĐQG Tây Ban Nha (theo Transfermarkt).

Ngoài khả năng phòng ngự, trung vệ người Đan Mạch còn rất giỏi trong việc chuyền bóng. Theo Marca, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Christensen là 94%. Ở trận gặp Real Betis mới đây, anh thực hiện 50 đường chuyền và chỉ đưa bóng đi sai địa chỉ đúng 1 lần (đạt tỷ lệ 98%). HLV Xavi rất thích điều này bởi lối chơi do ông xây dựng có nền tảng là những đường chuyền ngắn ở tốc độ cao và không cần nhiều thời gian suy nghĩ. Không trung vệ nào làm tốt hơn Christensen ở khía cạnh này, ngay cả một người trưởng thành từ lò La Masia như Ronald Araujo.

El crack era Christensen - Bóng Đá

 Khả năng chuyền bóng của trung vệ người Đan Mạch quá phù hợp với triết lý của HLV Xavi.

Ở đấu trường Champions League, nhiều người tin rằng Barcelona sẽ không sớm bị loại từ vòng bảng nếu Christensen có mặt trên sân. Đáng tiếc, điều đó không xảy ra. Trung vệ người Đan Mạch phải nghỉ thi đấu ở cả ba trận thuộc giai đoạn lượt về và hàng thủ của Blaugrana cũng phải nhận đến 8 bàn thua trong khoảng thời gian ấy.

Bây giờ, Barcelona vẫn còn hiện diện ở 3 đấu trường. Phía trước đội bóng xứ Catalonia là lịch thi đấu dày đặc ở La Liga, xen kẽ 2 cuộc chạm trán với Manchester United tại Europa League. Song họ sẽ không cảm thấy lo lắng với hàng thủ cực kỳ chắc chắn của mình, bao gồm điểm tựa Christensen.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:27 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục