Bất ngờ ghế TTK VFF

10:23 Thứ tư 29/02/2012

Chiếc ghế Tổng Thư Ký (TTK) VFF đã bỏ trống hơn hai tháng qua và chính thức đã có chủ mới. Đấy chính là ông Ngô Lê Bằng, cựu trợ lý ngôn ngữ cho các đời HLV ngoại của ĐTVN.

Bất ngờ từ chiếc ghế TTK...

Buổi họp BCH VFF ngày 28/2 đã chính thức chọn ông Ngô Lê Bằng làm tân TTK VFF khóa VI sau khi ông Trần Quốc Tuấn từ chức trước đó hơn hai tháng. Có tất cả 4 cái tên được VFF mang ra tranh cử và xin biểu quyết của các ủy viên BCH VFF: Ông Phan Anh Tú, ông Phạm Ngọc Viễn, ông Ngô Lê Bằng, ông Dương Nghiệp Khôi.

Trong đó, ông Tú và ông Viễn đã chính thức xin rút lui trước khi các ủy viên cho ý kiến về việc chọn ai làm tân TTK VFF.

Chính vì vậy, cuộc cạnh tranh có lẽ chỉ còn là của ông Ngô Lê Bằng, ông Dương Nghiệp Khôi. Cuối cùng thì ông Ngô Lê Bằng đã được xướng tên cho vị trí TTK VFF khóa VI.

Ông Ngô Lê Bằng giữ chức Tổng Thư Ký

Việc ông Bằng ngồi vào ghế TTK khiến cho chúng ta nhớ lại việc ông Tuấn “tổng” ngồi vào ghế TTK VFF năm 2005. Lúc đó sau khi ông Viễn từ chức TTK thì cũng đã có cuộc chạy đua ghế TTK giữa ông Tú và ông Trần Quốc Tuấn. Khi đó ai cũng nghĩ, ông Tú “chắc mẩm” sẽ ngồi vào ghế TTK nhưng rốt cuộc ông Trần Quốc Tuấn mới là người được “chọn mặt gửi vàng”.

Lần này cũng vậy, khi mà nhiều người nghĩ rằng ông Khôi sẽ ngồi vào ghế nóng thì ông Bằng mới là người dành chiến thắng cuối cùng. Chính bởi lẽ đó mới gắn hai từ “bất ngờ” cho tân TTK VFF.

Vấn đề đặt ra rằng, vị trí TTK VFF là một trọng những trụ cột trong nền bóng đá nước nhà, là người góp phần đưa bóng đá Việt Nam thực hiện những mục tiêu quan trọng. Nhưng thay vì người ta chạy đua, cạnh tranh để được ngồi vào ghế nóng thì ông Viễn và ông Tú lại “đẩy” ra với lý do… bận việc. Trong khi những chiếc ghế mà hai ông ngồi hiện tại, chưa chắc đã quan trọng bằng chiếc ghế TTK VFF.

Rõ ràng chiếc ghế TTK VFF đã không thu hút được những người tài thật sự, có cảm giác người tài không hứng thú với chiếc ghế nóng TTK VFF.

Vậy cách chọn người của BCH VFF có phải là “ đãi cát tìm vàng”, khi mà chỉ còn là sự cạnh tranh giữa hai con người (ông Khôi và ông Bằng).

...Đến bất ngờ trong mục tiêu có mặt ở World Cup 2030

Vừa qua đã diễn ra hai hội thảo "Lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia bóng đá để hoàn thiện dự thảo chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030" ở hai miền Nam- Bắc. Người hâm mộ đặc biệt chú ý tới mục tiêu BĐVN có mặt ở World Cup 2030, nhiều người chỉ biết cười trừ mà rằng, có ai “đánh thuế giấc mơ đâu”?

Thử hỏi với cái cách chọn TTK VFF mới theo kiểu "đãi cát tìm vàng", khi mà những người tài thực sự vẫn cứ “ngoảnh mặt” và không mặn mà với công việc ở VFF như trên thì lúc nào Việt Nam mới có mặt ở World Cup? Câu trả lời xin dành cho những người có trách nhiệm với mục tiêu trên...

Phạm Văn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục