Bật mí thú vị về tay vợt vừa hạ knock-out Djokovic

14:55 Chủ nhật 03/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sam Querrey chưa bao giờ có thành tích đối đầu tốt trước Novak Djokovic.

Sam Querrey từng là tay vợt hạng 17 thế giới

Thứ hạng này được Querrey đạt tới hồi tháng 1/2011. Tại Wimbledon 2016, Querrey được xếp làm hạt giống số 28.

Chưa từng có thành tích đối đầu tốt trước Djokovic

Cụ thể trong 9 lần gặp nhau trước đây Sam Querrey đã thua Djokovic đến 8 trận. Cho tới khi giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Nole, tay vợt người Mỹ cũng chưa dám tin tất cả là sự thật.

"Có lẽ, đó chưa phải là phong độ tốt nhất của anh ấy (Djokovic) nhưng có lẽ cũng không phải là thứ tennis tệ nhất mà anh ấy thể hiện. Dẫu sao, tôi vẫn thực sự vui mừng. Đó là một chiến thắng không thể tin được," Querrey nói.

Có cơ hội phá kỷ lục cá nhân ở Wimbledon

Sam Querrey không tin nổi là mình có thể hạ Djokovic. Ảnh: Internet.

Thành tích tốt nhất của Querrey ở Wimbledon là vào đến vòng bốn (2010, 2016). Tay vợt 28 tuổi đang có cơ hội lần đầu lọt tứ kết khi mà đối thủ chỉ là Nicolas Mahut - người cũng lần đầu đi tới vòng bốn Wimbledon.

Từng vô địch vô địch US Open Series khi mới 22 tuổi

Năm 2009 ngay trước thềm US Open, tài năng trẻ nước chủ nhà đã nhận được một món quà khích lệ quý giá tại US Open Series. Khác với các Grand Slam còn lại, US Open luôn có một hệ thống giải khởi động kéo dài trong khoảng hơn một tháng được gọi là US Open Series, với phần thưởng có thể lên tới 1 triệu USD cho nhà vô địch. Số điểm để đánh giá được tính theo một hệ thống riêng, dựa theo 10 giải đấu tiền Mỹ mở rộng, chứ không phụ thuộc vào ATP hay WTA.

Khả năng giao bóng khiến Djokovic khốn đốn

Với chiều cao 1m98, điểm mạnh của Querrey chính là những cú giao bóng như sấm sét. Trong trận đấu vừa qua, dù phải đối đầu với một chuyên gia trả giao bóng như Djokovic nhưng Querrey vẫn tung ra đến 32 điểm ace - con số mà nhiều đồng nghiệp khác phải mơ ước khi đụng tay vợt số một thế giới.

Trong sự nghiệp Querrey từng đoạt 8 danh hiệu ATP.

Có thể trở lại top 30 sau Wimbledon

Querrey hiện đứng số 41 thế giới. Nếu đánh bại Mahut ở vòng bốn để vào tứ kết, qua đó kiếm thêm 360 điểm thưởng thì gần như chắc chắn anh sẽ trở lại top 30 khi Wimbledon hạ màn.

Nam Anh | 14:55 03/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục