Bật mí lý do Frederic Veseli đào tẩu khỏi Man City để gia nhập Man Utd

20:11 Thứ năm 02/02/2012

Đúng vào ngày đóng của của kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2012, nhà ĐKVĐ Premier League đã ghi một "bàn thắng" quan trọng trước "kẻ láng giềng" khi lôi kéo thành công Frederic Veseli, một trong những tài năng sáng giá bậc nhất của Man xanh.

Tất nhiên, cái tên Veseli vẫn còn khá xa lạ với nhiều người hâm mộ nhưng giới chuyên môn, đặc biệt tại đất nước Thuỵ Sĩ, quê hương của trung vệ 19 tuổi này, thì đánh giá rất cao tài năng, triển vọng của Veseli. Năm 2009, Veseli từng đeo băng thủ quân đội U-17 Thuỵ Sĩ đoạt chức VĐTG dành cho lứa tuổi U-17. Anh đã đầu quân cho Man City từ năm 2008 và hồi mùa hè vừa rồi, đã có mặt trong thành phần Man City du đấu tại khu vực Bắc Mỹ.

Song khi mà chưa kịp trình làng ở Man xanh, anh đã quyết định ra đi với bến đỗ mới cũng nằm trong thành phố Manchester nhưng xét về mọi phương diện, thì hoành tráng hơn nhiều. Đó là CLB đã thống trị đảo quốc sương mù trong nhiều năm qua và luôn là điểm đến mơ ước với mọi cầu thủ bóng đá trên thế giới, Manchester United. Veseli ngay lập tức được điền tên vào danh sách đội dự bị của Man Utd, rèn luyện ở đó một thời gian cho đến khi nào đủ sức khoác áo đội 1. Hôm qua, Adam Bouskouchi, đại diện của Frederic Veseli, đã quyết định hé mở về câu chuyện "đào tẩu" của tài năng này.

Frederic Veseli sẽ thành công ở Man Utd?

Đầu tiên Bouskouchi tiết lộ nguyên nhân chia tay Man City: "Những ngày này và chắc chắn trong mấy năm tới, Man City sẽ đặt mục tiêu giành danh hiệu lên hàng dầu. Vì thế, họ sẽ chẳng bao giờ đặt niềm tin hay trao cơ hội cho lớp cầu thủ trẻ bởi đơn giản, họ thừa hiểu cách thức nhanh nhất và hiệu quả nhất để vươn tới vinh quang là sử dụng những cầu thủ đã thành danh, có kinh nghiệm trận mạc. Chính quan niệm này đã làm phiền lòng Freddie vì cảm thấy không có tương lai tại đây. Còn nhớ hồi mùa hè, HLV Mancini và giám đốc thể thao Brian Marwood đã từng khen ngợi về những gì cậu ấy thể hiện song tất cả chỉ có như vậy. Từ đó đến nay, Freddie gần như bị quên lãng hoàn toàn nên cậu ấy chẳng còn lý do gì để ở lại".

Tiếp đó, ông đề cập tới việc vì sao Veseli lại chọn Man Utd: "Khá nhiều đội bóng tại Anh và nước ngoài tiếp cận với cậu ấy nhưng bản thân Veseli muốn toả sáng ở xứ sở sương mù. Khi Sir Alex Ferguson đưa ra lời mời với Veseli, làm sao cậu ấy có thể lắc đầu từ chối. Ngoài danh tiếng, tên tuổi của Man Utd thì rõ ràng HLV Alex Ferguson quá giỏi trong khoản bồi dưỡng, đào tạo cầu thủ trẻ và Veseli chắc chắn sẽ được tạo nhiều điều kiện để phát triển sự nghiệp như mong muốn. Trước mắt, Veseli quyết tâm tạo dựng chỗ đứng tại đội dự bị rồi dần dần phấn đấu được đẩy lên đội 1 càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, Veseli sẽ nỗ lực để có tên trong danh sách U-23 Thuỵ Sĩ tham dự Olympic 2012. Liên đoàn bóng đá Thuỵ Sĩ đã cho biết luôn mở cửa chào đón Veseli, miễn là cậu ấy chứng tỏ được mình trong màu áo mới".

Quả thực, Veseli không hề sai khi chọn MU. Bao năm qua dưới bàn tay của Alex Ferguson, mặc cho vẫn đều đặn chi tiền mua ngôi sao từ bên ngoài nhưng chưa bao giờ, MU quên chăm lo lứa "măng non" do một tay đội bong "gieo trồng". Những gương mặt nổi bật nhất sớm muộn cũng sẽ được góp mặt ở đội 1 mà các ví dụ mới nhất là thủ thành Ben Amos hay tiền đạo trẻ Paul Pogba. Chỉ cần cầu thủ đó chịu khó học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ cùng với sự kiên nhẫn (chứ đừng chưa gì đã "giở trò" như Ravel Morrison) thì một chỗ đứng trong đội hình "Quỷ đỏ" không phải quá khó.
Bảo Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục