Bật mí bí mật trong thương vụ Frenkie de Jong

20:08 Thứ bảy 23/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBarcelona đã thành công trong việc ký hợp đồng với ngôi sao trẻ Ajax Amsterdam, Frenkie de Jong. Tuy nhiên, có một nguyên nhân giúp thương vụ này được giải quyết một cách nhanh gọn.

Theo nguồn tin từ ESPN, việc Frenkie de Jong từ chối lời đề nghị của Paris Saint-Germain để ký hợp đồng với Barcelona có một phần nguyên nhân rất lớn từ Nike. Bởi công ty này là nhà tài trợ của Barca và họ đồng ý sẽ chi trả tiền lương cho ngôi sao 21 tuổi.

Vào tháng Giêng, PSG tự tin tuyên bố rằng họ sẽ đánh bại Barca và Manchester City để đưa De Jong về sân công viên các hoàng tử. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã liên hệ với người đại diện của tiền vệ người Hà Lan và ký hợp đồng thành công với anh vào tháng 2.

 - Bóng Đá

 Nike chính là nhân tố giúp Barca thành công trong thương vụ De Jong.

Nike âm thầm đứng sau thương vụ này, họ không trực tiếp góp vốn vào phí chuyển nhượng nhưng công ty thể thao tuyên bố sẽ bỏ ra một số tiền lớn để trả lương cho De Jong. Họ cho rằng với tài năng của ngôi sao đến từ xứ sở hoa Tulip, Nike sẽ giành được nhiều lợi nhuận so với khoản đầu tư ban đầu.

Được biết, Nike và Barcelona đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ từ năm 1998. Năm 2016, họ đồng ý gia hạn hợp đồng tài trợ cho đến năm 2028, câu lạc bộ xứ Catalan sẽ nhận được 105 triệu euro mỗi năm cộng với tiền thưởng có thể lên tới 160 triệu euro nếu đáp ứng một số yêu cầu nhất định của hãng thể thao nổi tiếng này.

Trường Sơn | 19:13 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục