Bất lực trước Derrick Rose, Phoenix Suns nhận thất bại thứ tư liên tiếp

14:23 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnDerrick Rose đã tỏa sáng với cú ném ở giây cuối cùng để đem về chiến thắng kịch tính 116-114 cho Minnesota Timberwolves trước Phoenix Suns.

Đội khách Phoenix Suns đang có phong độ rất tệ ở mùa giải này. Thầy trò HLV Igor Kokoškov đang “đội sổ” trong bảng xếp hạng miền Tây khi chỉ giành được vỏn vẹn 11 chiến thắng và phải nhận đến 36 trận thua. Vậy nên không nhiều người đặt niềm tin vào “Phượng hoàng” khi đối thủ của họ là một Minnesota Timberwolves đang khao khát tìm lại cảm giác chiến thắng sau hai thất bại liên tiếp.

2

Minnesota Timberwolves đã có trận đấu vô cùng khó khăn

Với quyết tâm chiến thắng cao độ, Suns đã nhập cuộc vô cùng tự tin và quyết tâm. Đội khách liên tục là đội bóng vượt lên dẫn trước và dồn ép Timberwolves. Devin Booker là người thi đấu xuất sắc nhất bên phía “Phượng hoàng” khi ghi đến 12 điểm, 3 rebounds và 3 kiến tạo. Tuy nhiên, 28 điểm của Karl Anthony Towns đã giữ lại những hy vọng bám đuổi giành cho đội chủ nhà. Hai hiệp thi đấu đầu tiên khép lại với lợi thế 3 điểm nghiêng về phía Suns 67-64.

Trở lại sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Suns tiếp tục là đội bóng làm chủ thế trận. Đã có lúc Suns tạo khoảng cách lên đến 11 điểm so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu thăng hoa của Derrick Rose tham vọng sớm kết thúc trận đấu của đội khách đã hoàn toàn phá sản. 17 điểm trong hiệp thi đấu thứ 3 của ngôi sao 30 tuổi đã giúp Timberwolves kết thúc hiệp thi đấu thứ 3 với cách biệt không quá xa 91-96.

5

 Derrick Rose đã có ngày thi đấu vô cùng xuất sắc

Bước vào hiệp thi đấu cuối Timberwolves bất ngờ vùng lên và chơi đôi công với đội khách đến từ Arizona. Derrick Rose tiếp tục có hiệp thi đấu thành công khi ghi đến 12 điểm ở hiệp 4 này. Trong đó có cú ném quyết định đem lại chiến thắng nghẹt thở cho “Bầy sói” ở giây cuối cùng của trận đấu. Kết quả chung cuộc, Timberwolves giành chiến thắng với tỷ số 116-114.

Với 29 điểm ghi được trong hai hiệp thi đấu cuối, Rose là ngôi sao sáng nhất trong màn lội ngược dòng nghẹt thở này của Timberwolves. Chia sẻ sau trận đấu, ngôi sao 30 tuổi không giấu được niềm vui. “Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều thứ. Tôi có được như ngày hôm nay là nhờ vào các đồng đội và các huấn luyện viên, những người đã cho tôi sự tự tin, chuyền bóng cho tôi và luôn đặt niềm tin vào tôi. Chiến thắng này là chiến thắng của toàn đội”, Rose nghẹn ngào chia sẻ.

3

 Khoảnh khắc thăng hoa của Derick Rose

Trong khi đó, HLV Igor Kokoškov không khỏi nuối tiếc vì trận đấu này. “Tôi nghĩ Phoenix Suns xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay. Nhưng một lần nữa, chúng tôi đã không thể tìm ra cách để kết thúc trận đấu. Tôi cảm thấy thật tệ vì thất bại này, nhưng chúng ta phải mạnh mẽ đứng dậy và học hỏi thêm từ những thất bại”, ông chia sẻ.

Suns đã có một trận đấu rất hay. Thế nhưng sự thiếu ổn định ở hiệp thi đấu cuối cùng khoảnh khắc thăng hoa của Derrick Rose đã nhấn chìm hy vọng của đội khách. Devin Booker tiếp tục có ngày thi đấu tốt khi đã ghi 18 điểm, 6 rebounds và 6 kiến tạo. T.J Warren cũng có ngày thi đấu thành công với 21 điểm ghi được.

4

 Phoenix Suns phải trả giá vì không thể kết liễu đối thủ

Về phía đội chủ nhà, Derrick Rose đương nhiên là người hùng của “Bầy sói” với 31 điểm. Karl Anthony Towns cũng có ngày thi đấu hiệu quả với 30 điểm và 12 rebounds. Taj Gibson cũng kịp có cho mình 17 điểm cùng 5 rebounds.

Hai đội sẽ có màn tái đấu tại Talking Stick Resort Arena vào ngày 23/1 tới.

Thông số của hai đội:

sún

 Thông số của Phoenix Suns

   

timber

 Thông số của Minnesota Timberwolves

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục