Bất công cho Bruno Fernandes

14:37 Thứ tư 08/03/2023

Sau những gì đã cống hiến kể từ khi gia nhập sân Old Trafford, tiền vệ người Bồ Đào Nha không đáng bị chỉ trích chỉ vì khoảnh khắc buông xuôi ở trận thua Liverpool.

Những phút cuối, khi trận đấu đã an bài, Bruno Fernandes để Stefan Bajcetic vượt qua bên cánh phải. Tuy nhiên, một cầu thủ nổi tiếng với khả năng chạy không biết mệt mỏi nay bỗng dưng đứng yên tại chỗ nhìn đối thủ đi bóng. Đó là khoảnh khắc đắt giá, được mang ra bàn tán rất nhiều khi ngôi sao sinh năm 1994 đang mang tấm băng thủ quân của Manchester United.

Trên sóng Sky Sports, một thủ lĩnh đích thực như Roy Keane dĩ nhiên sẽ không hài lòng. Tương tự, cựu đội trưởng Quỷ đỏ - Gary Neville, đã thẳng thắn gọi Bruno Fernandes là nỗi ô nhục của M.U vì đầu hàng quá dễ dàng. Nhiều CĐV cũng tỏ ra bất ngờ, bởi vốn dĩ họ đã quen với hình ảnh Bruno Fernandes năng động, liên tục la hét và chỉ trỏ trên sân.

Bất công cho Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Bruno Fernandes bị công kích dữ dội sau trận thua Liverpool 0-7. 

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan và toàn diện, Bruno Fernandes không xứng đáng bị chỉ trích thậm tệ. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1994 còn đang bị đối xử bất công. Gia nhập sân Old Trafford từ tháng Giêng năm 2020, anh đã trở thành cầu thủ chơi ổn định nhất. Đến nay, cựu cầu thủ Sporting Lisbon ra sân 166 trận, ghi 57 bàn và có 50 đường kiến tạo.

Những con số chưa bao giờ biết nói dối. Chỉ cần xét đến giá trị chuyển nhượng, Bruno Fernandes thực sự là bản hợp đồng hoàn hảo. Về tính chuyên nghiệp, anh cũng được Ole Gunnar Solskjaer, Ralf Rangnick, Michael Carrick và cả Erik ten Hag đánh giá cao. Đây là lý do khi Harry Maguire bị đẩy lên ghế dự bị, Bruno Fernandes lập tức được chỉ định làm đội trưởng tạm thời.

Trên sân, cầu thủ trưởng thành từ lò Boavista thường tích cực pressing, sẵn sàng làm mọi thứ để đòi quyền lợi cho đội bóng của mình. Bên cạnh đó, Bruno Fernandes cũng giỏi hy sinh. Khoảng thời gian qua, anh liên tục được Erik ten Hag bố trí chơi bên cánh phải, trong khi vai trò sở trường của ngôi sao 28 tuổi là hộ công.

Dù vậy, Bruno Fernandes không hề than vãn hay thể hiện thái độ chống đối ban huấn luyện. Thay vào đó, anh tập trung làm tốt phần việc của mình, đóng góp nhiều vào lối chơi chung. Thực tế, từ đầu mùa, Bruno Fernandes đã ghi 7 bàn và có 11 kiến tạo. Ngoài ra, anh thi đấu đến 40 trận - con số khủng khiếp, cho thấy sự bền bỉ của số 8 M.U.

Bất công cho Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Tiền vệ 28 tuổi xứng đáng được cảm thông sau những gì đã cống hiến cho M.U. 

Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng, Bruno Fernandes là hình mẫu lý tưởng của một đội trưởng thời hoàng kim của Manchester United. Anh thể hiện tốt về mặt chuyên môn, có thái độ cầu tiến, chuyên nghiệp và đời tư vô cùng bình yên. Thế nên, có lẽ không đáng chút nào nếu chỉ trích Bruno Fernandes chỉ vì một khoảnh khắc trong trận đấu gặp Liverpool.

Dù thế nào đi nữa, Bruno Fernandes cũng chỉ là con người bình thường. Và một khi phải cày ải quá nhiều, việc các cầu thủ quá tải dường như khó tránh khỏi, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng không phải ngoại lệ. Nếu phải chọn ra một cái tên đủ sức để vực dậy tinh thần của toàn đội Manchester United hiện tại, người đó phải là Bruno Fernandes. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:39 08/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục