Bắt chết QBV Châu Á, Tuấn Anh giờ đã là con người khác

14:22 Thứ sáu 15/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTuấn Anh tài năng nhưng mong manh trong quá khứ đã chết, anh giờ trở thành chiến binh bất khuất ở khu trung tuyến với lối đá thông minh và cực kỳ dũng cảm.

Không chỉ UAE, Omar Abdulrahman là một trong những tiền vệ tài năng của bóng đá Châu Á. Lối đá thông minh, khéo léo cùng cái chân trái rất ngoan biến cầu thủ này trở thành "số 10" vô cùng lợi hại và được mệnh danh là "Messi Trung Đông". Huyền thoại Xavi đã từng nhận xét về Omar này như sau: "Anh ấy là cầu thủ giỏi, tài năng không thể chối cãi". 

Trong ba năm liên tiếp 2015, 2016 và 2017, Omar đều lọt vào top 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á của AFC, trong đó năm 2016 anh đạt được danh hiệu Quả bóng vàng. Có lúc tiền vệ công người UAE được sang Man City tập luyện. Anh lọt vào tầm ngắm của một loạt ông lớn như Valencia, Arsenal và Espanyol. Man City được cho là tiến rất gần đến cơ hội sở hữu Omar năm 2012. Tuy nhiên, tiền vệ hay nhất châu Á lại khước từ đại diện thành Manchester.

Bắt chết QBV Châu Á, Tuấn Anh giờ đã là con người khác - Bóng Đá

 Tuấn Anh làm lu mờ hoàn toàn Omar bên phía UAE.

Nhưng tối qua trước Nguyễn Tuấn Anh của Việt Nam, Omar đã hoàn toàn mất tích. Chàng tiền vệ số 21 đã tiếp tục chơi một trận cầu ở đẳng cấp cực cao với một loạt pha xử lý khiến mọi người phải trầm trồ. "Tiểu Mozart" ngày nào đã biến thành "quái thú" thực sự ở khu trung tuyến. Anh không ngại va chạm, thậm chí sẵn sàng dùng tiểu xảo (ở mức chấp nhận được) nhằm kiểm soát triệt để khu trung tuyến.

Chứng kiến màn trình diễn ấy, thầy Park đã không tiếc lời cho Tuấn Anh trong buổi họp báo sau trận: "Không phải dưới bàn tay của tôi cậu ấy mới hồi sinh, mà bản thân cậu ấy đã là một tài năng rồi. Tôi chỉ gọi cậu ấy lên đội tuyển quốc gia. Còn để có được Tuấn Anh như hôm nay là sự dạy dỗ chỉ bảo của nhiều huấn luyện viên khác nữa".

Bắt chết QBV Châu Á, Tuấn Anh giờ đã là con người khác - Bóng Đá

 Tuấn Anh ngày càng toàn diện và xuất sắc.

Không còn là chàng trai mảnh khảnh, hâm mộ Ronaldinho và ưa thích vị trí tiền vệ tấn công nữa. Tuấn Anh trước UAE gai góc, xù xì với lối chơi giàu "cơ bắp" và cực kỳ quyết liệt. Từ một cầu thủ ưa rê dắt, đi bóng tạo đột biến, Tuấn Anh giờ đá nhanh, ít chạm và đơn giản đi rất nhiều.

Chính điều đó giúp tiền vệ này thoát pressing rất tốt. Không dưới một lần chúng ta thấy từ hai cái bóng áo trắng trở lên lao vào, tuy nhiên vẫn không thể giành được bóng từ chân của tiền vệ HAGL. Vừa là người chia bài, vừa kiểm soát trận đấu lại vừa đảm đương trọng trách phòng ngự, Tuấn Anh giờ là một cầu thủ quá toàn diện.

Vương Ngọc | 13:50 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục