Bất chấp lạnh giá, hơn 50 ứng viên có mặt tại buổi try-out của Tuyển bóng rổ Hà Nội

13:09 Thứ bảy 29/12/2018

TinTheThao.com.vnĐội tuyển bóng rổ nam Hà Nội đã có những bước chuẩn bị cho kỳ Đại hội TDTT toàn quốc 2022 và những giải đấu sắp tới.

Mặc dù giải đấu gần nhất là giải đấu vô địch quốc gia bắt đầu vào tháng 3/2019 tới đây nhưng tuyển bóng rổ nam Hà Nội cũng đã có những bước chuẩn bị từ bây giờ. 

 Hơn 50 ứng viên có mặt trong ngày tuyển chọn thành viên cho đội tuyển bóng rổ nam Hà Nội. Ảnh: Huy Phạm

Sáng ngày 29/12 tại Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo Vận đông viên cấp cao Hà Nội, đội tuyển nam Hà Nội đã có buổi tuyển chọn nhằm tìm ra những cầu thủ trẻ có tiềm năng. Hơn 50 ứng viên có mặt từ khá sớm bất chấp thời tiết giá lạnh của Hà Nội, đây có thể coi là một tín hiệu tốt cho sự phát triển của bóng rổ Thủ đô.

Trải qua 9 bài kiểm tra bao gồm thể lực và kỹ năng, trong số 100 ứng viên sẽ chọn lọc ra còn 12-15 người. Ông Hoàng Thế Vinh, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng rổ nam Hà Nội chia sẻ:

 Ông Hoàng Thế Vinh, huấn luyện viên trưởng của đội bóng rổ nam Hà Nội đang chia sẻ lịch trình try-out  với các ứng viên. Ảnh: Huy Phạm

"Ở buổi try out này chúng tôi sẽ chọn lọc ra 12-15 người, tuy nhiên những người đã lọt qua vòng try-out vẫn có thể bị đào thải trong thời gian tập luyện với đội. Ngoài ra, chúng tôi vẫn sẽ tìm kiếm những nhân tố trẻ khác để phát triển lứa U19 của đội tuyển".

"Mặc dù phía trước là giải vô địch Quốc gia nhưng kỳ tuyển chọn ngày hôm nay là nằm trong kế hoạch phát triền dài hơi của tuyển bóng rổ Hà Nội", ông Vinh cho hay "Mục đích của buổi try-out năm nay là nhằm có được lứa cầu thủ có khả năng tranh chấp ngôi vị tại kỳ Đại hội TDTT tiếp theo".

 Các ứng viên sẽ số báo danh để lưu lại kết quả của những bài kiểm tra. Ảnh: Huy Phạm

Lứa cầu thủ tham gia ngày tuyển chọn của tuyển bóng rổ nam Hà Nội khá đa dạng, các em hầu hết đều trong lứa tuổi từ 1996 tới 2003. Sự quan tâm của những ứng viên trẻ tuổi này cho thấy bóng rổ Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung đang có những bước phát triển đúng đắn và đã có được chỗ đứng trong cộng đồng.

Một số hình ảnh trong ngày try-out của tuyển nam bóng rổ Hà Nội:

Empty

 Một trong những bài kiểm tra thể lực mà các ứng viên phải tham gia. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 Bài kiểm tra tốc độ và sức bộc phát của các ứng viên. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 Bài thi bật xa để kiểm tra sức rướn cũng như sức bật của từng ứng viên. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 Đỗ Xuân Nam - cầu thủ của Thang Long Warriors cũng có mặt trong ngày tuyển chọn... Ảnh: Huy Phạm

Empty

 ... cùng với anh đó là Bùi Thái Hà, hai cầu thủ có mặt để giúp cho tuyển bóng rổ Hà Nội trong công tác chuẩn bị. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 Bài kiểm tra tốc độ trong lúc dẫn bóng. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 9 bài kiểm tra là thử thách ban đầu của tuyển Hà Nội dành cho các ứng viên. Ảnh: Huy Phạm

Empty

 Bài kiểm tra được coi là "địa ngục" của tuyển Hà Nội, bài kiểm tra chạy dành cho sức bền và tốc độ. Ảnh: Huy Phạm

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 13:08 29/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục