Bất chấp FOTA, Ferrari vẫn cam kết tương lai với F1

14:04 Thứ sáu 13/01/2012

Chủ tịch đội đua Ferrari tuyên bố, đội đua nước Ý sẽ vẫn tiếp tục gắn kết tương lai của mình với F1.

Mặc dù trong nội bộ F1 đang rơi vào cảnh nội bộ bất đồng nhưng ông lớn của môn thể thao này, Ferrari vẫn cam kết gắn bó tương lai của đội đua mình. Hiệp hội các đội đua F1 (FOTA) bỗng nhiên rơi vào cảnh tan đàn xẻ nghé, với sự ra đi của hai “quyền lực” lớn Ferrari và Red Bull. Điều này xuất phát từ những cáo buộc FOTA tạo nên một cuộc cạnh tranh không công bằng giữa các đội đua.

Kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2012, và cả những mùa tiếp theo, mở đầu bằng việc Ferrari ra thông báo rút lui khỏi FOTA. “Chúng tôi đánh giá cao tiêu chí của FOTA, và công việc điều hành của Chủ tịch đương nhiệm, Martin Whitmarsh. Nhưng bây giờ, đã đến lúc để thực hiện những điều mới mẻ hơn". Việc Ferrari rút lui là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của FOTA. Bởi lẽ, Ferrari là một quyền lực trong thế giới F1, và Luca di Montezemolo, Chủ tịch đội đua Italia, chính là người sáng lập ra FOTA.

Sau khi Ferrari rút lui khỏi FOTA thì đến lượt Red Bull cũng "khăn gói ra đi" khỏi Hiệp hội này. Trước những "ồn ào" xung quanh xung đột với FOTA, chủ tịch đội đua Ferrari vẫn khẳng định rằng đội đua nước Ý sẽ cam kết tương lai với giải đua F1.

"Tôi nghĩ rằng, cũng như trong cuộc sống có những lúc mình cảm thấy rằng có những điều khác thật sự tốt hơn và khi đó mình cần phải thay đổi. Chúng tôi muốn tiếp tục được chơi tại F1 theo cách mà môn thể thao này mang đến", chủ tịch Ferrari cho biết.

"Tôi có thể chia sẻ một vài ví dụ khi F1 cần tiếp cận hơn nữa đến những người hâm mộ nhỏ tuổi. Hay là sự liên kết chặt chẽ giữa việc sản xuất xe đua và sản xuất xe thương mại. Cung cấp cho các tay đua trẻ cơ hội thử nghiệm và thử sức mình", ông nói thêm.

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục