Bất bại sau 3 trận: Có một HAGL gai góc và đầy toan tính

22:33 Thứ năm 01/08/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đã lột xác ở thời điểm sinh tử với 7 điểm/3 trận, tạm thoát khỏi nhóm chót bảng và quan trọng hơn lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Bản chất cốt lõi của chuỗi thành tích ấn tượng mà HAGL đạt được vừa qua xuất phát từ tấm băng rôn. Thật vậy, “cái tát” từ dòng chữ: Nếu bạn không THAY ĐỔI chúng tôi sẽ TỪ BỎ và hành động đeo khẩu trang 15 phút đầu trận Hà Nội FC của cổ động viên HAGL miền Bắc đã chạm đến điểm mấu chốt của ban lãnh đạo đội bóng, đánh thức tinh thần chiến đấu của những Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Xuân Trường, Văn Thanh... HAGL phải thay đổi để chứng tỏ họ không phải đá cho vui như lời tuyên bố của bầu Đức trước đó. Đội bóng phố núi đổi thay vì không muốn người hâm mộ rời bỏ câu lạc bộ vì lối đá bạc nhược. Thực tế cho thấy một khi thay đổi, đột phá về tư duy, HAGL dường như tìm lại chính mình, lấy lại niềm tin, thuyết phục các cổ động viên yêu quý đội bóng.

Bất bại sau 3 trận: Có một HAGL gai góc và đầy toan tính - Bóng Đá

Đội trưởng Tuấn Anh và Xuân Trường đã trở lại phong độ đỉnh cao?

Bị dồn vào chân tường, HLV Lee Tae Hoon và các học trò đã vượt qua thử thách, trở nên gai góc hơn. Họ chấp nhận thi đấu phòng ngự, từ bỏ lối đá hoa mỹ thiếu hiệu quả, để thực hiện toan tính cuối cùng – giành chiến thắng. Nguyễn Văn Toàn lần đầu dũng cảm ghi bàn từ cú sút xa đầy bất ngờ, Tuấn Anh ghi bàn sau hơn 4 năm, Xuân Trường thực hiện 2 pha sút phạt “thần sầu” xé lưới Thanh Hóa. HAGL không chỉ có Văn Toàn tỏa sáng, đội chủ sân Pleiku còn có Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Thanh... Trận gặp Thanh Hóa, vị thuyền trưởng Lee Tae Hoon gây bất ngờ cho đối thủ khi bố trí Vũ Văn Thanh thi đấu trong vai trò... trung vệ, “bắt chết” cố nhân Rimario Gordon.

Điều đáng mừng hơn cả là HAGL thể hiện tinh thần “thép”, không từ bỏ. Hai bàn thắng mà Văn Toàn, Minh Vương thực hiện ở những phút chót trong trận hòa Hà Nội FC và thắng Thanh Hóa chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của các cầu thủ. Đây có lẽ là thu hoạch lớn nhất từ sự đổi thay nơi HAGL, góp phần lấy lại những gì đã mất. Từ vị thế bạc nhược, thất bại, với những sự thay đổi mạnh mẽ, đội bóng phố núi lại có tất cả: 3 trận bất bại đạt 7 điểm trước những đối thủ khó chơi, vươn lên hạng 10 trên bảng xếp hạng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương... lấy lại phong độ đỉnh cao.

Nguyễn Văn Toàn ghi 2 bàn, 1 lần kiến tạo đã trở lại cuộc đua ngôi Vua phá lưới, Xuân Trường ghi 2 bàn thắng sút phạt đẳng cấp, 1 đường chuyền quyết định, Trần Minh Vương cũng ghi 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, đội trưởng Tuấn Anh chấm dứt cơn "khô hạn" hơn 4 năm bằng pha sút xa thành bàn trong trận gặp SLNA.

Bất bại sau 3 trận: Có một HAGL gai góc và đầy toan tính - Bóng Đá

HAGL đang đạt phong độ cao với 3 trận bất bại, đạt 7 điểm. Ảnh VPF.

Sau tất cả, niềm vui chiến thắng đã trở lại với HAGL. Thầy trò HLV Lee Tae Hoon giờ vẫn đá cho vui nhưng đó là niềm vui đầy toan tính: Chiến thắng bằng lối đá thực dụng và đá cho vui vì người hâm mộ, đá cho vui vì bầu Đức và chính HAGL trong cuộc đấu sinh tử V-League.

Gia Minh | 22:10 01/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục