Barcelona đã dạy cho Real Madrid thế nào là Tiki-Taka!

08:05 Thứ hai 29/10/2018

TinTheThao.com.vnReal Madrid thảm bại một lần nữa dưới tay gã khổng lồ xứ Catalan, và đây là kết quả không quá bất ngờ ở cả trước và sau trận đấu.

Barcelona thực sự đã kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đối thủ không đội trời chung của họ. Sự vượt trội về tỉ số là điều dễ dàng nhận ra, nhưng thống kê kiểm soát bóng mới là điều đáng nói trong trận đấu này vì Real Madrid bây giờ được Julen Lopetegui định hình theo phong cách Tiki-Taka của ngưởi Catalan.

Theo đó, các nhà đương kim vô địch La Liga đã sở hữu gần 65% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp một. Đây là con số đáng kinh ngạc nếu biết rằng mùa này Real Madrid trung bình chỉ thua kém một chút ít so với đối thủ (64% so với 65,4%), theo Sportskeeda.

Barcelona đã dạy cho Real Madrid thế nào là Tiki-Taka! - Bóng Đá

 Suarez và các đồng đội đã huỷ diệt Real Madrid trong mọi khía cạnh của trận đấu.

Barca thậm chí còn kiểm soát bóng hơn 70% ở trong những phút đầu tiên của trận đấu. Điều này xuất phát từ việc Toni Kroos buộc phải tự xoay xở vì rõ ràng chủ nhân giải thưởng The Best, Luka Modric hầu như mất hút trên sân. Bộ ba Sergio Busquets, Arthur, và Ivan Rakitic đơn giản là thống trị khu vực trung tuyến.

Los Blancos mất thế trận là điều đương nhiên, và các cầu thủ Barca lại tiếp tục chơi trò cũ khi Lionel Messi vắng mặt. Đó là đưa bóng xuống cánh trái để Jordi Alba loại bỏ bất cứ ai gần đó và tạo ra những sóng gió trực tiếp lên khung thành của Thibaut Courtois.

Bất cứ khi nào Barca có bóng ở hàng tiền vệ, hậu vệ sinh năm 1988 đều nhanh chóng di chuyển lên phía trước và dường như anh bị các cầu thủ Real Madrid 'bỏ rơi' rất nhiều lần. Hai trong số đó là các tình huống trực tiếp dẫn đến bàn thắng của Luis Suarez hay Philippe Coutinho.

Bale là một cầu thủ có tốc độ hoàn hảo, nhưng ngày hôm nay anh cũng không thể hiện được bất cứ điều gì khi đối đầu với mình cũng là một chiếc xe F1 của làng bóng đá hiện tại. Chứng kiến những pha bứt tốc của Alba, có lẽ nhiều người đã tự hỏi tại sao anh ta lại có thể nhanh đến vậy.

Barcelona đã dạy cho Real Madrid thế nào là Tiki-Taka! - Bóng Đá

 Alba tuy không ghi bàn nhưng luôn khiến Real Madrid phải lo sợ vì tốc độ khủng khiếp của mình.

Có thể bạn chưa biết, nhưng bàn thắng mở tỉ số của Coutinho là một tuyệt tác của Tiki-Taka. Có đến 30 đường chuyền được tạo ra trước khi ngôi sao người Brazil đệm lòng trái chân mở tỉ số trận đấu. Đây mới là lần đầu tiên Real Madrid phải hứng chịu cơn thịnh nộ như vậy kể từ El Clasico mùa 2005/06 (theo Opta).

Nói như vậy để chúng ta hiểu được Barca đã dạy cho Real Madrid một bài học đắt giá về lối chơi huyền ảo từng giúp họ cũng như Tây Ban Nha gặt hái được những thành công vang dội trong quá khứ. Lopetegui có lẽ đã nhận ra một chân giá trị 'đơn giản'... Tiki-Taka phải là của người Catalan!

Vũ Quang Toản | 01:20 29/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục