Barcelona bị điều tra

23:51 Thứ tư 15/03/2023

Tối 15/3, ESPN cho biết tòa án Tây Ban Nha bắt đầu tiến hành điều tra vụ hối lộ trọng tài của Barcelona.

 - Bóng Đá

Đội chủ sân Camp Nou dính cáo buộc hối lộ trọng tài. Ảnh: Reuters.

Hôm 11/3, các công tố viên cáo buộc đội chủ sân Camp Nou tội gian lận và có hành vi hối lộ thành viên Ủy ban Trọng tài Tây Ban Nha. Tới hôm nay (15/3), một tòa án Tây Ban Nha chấp nhận đơn tố cáo của các công tố viên và sẽ tiến hành mở một cuộc điều tra về những cáo buộc chống lại CLB xứ Catalonia.

Các công tố viên Tây Ban Nha buộc tội Barca, dưới tư cách một công ty, có hành vi gian lận trong kinh doanh. Nhiều cựu thành viên ban lãnh đạo Barca cũng bị cáo buộc sai phạm trong quản lý và làm giả tài liệu kinh doanh.

Theo luật Tây Ban Nha, cá nhân bị truy tố có thể chịu án phạt lên tới 4 năm tù đối với cá nhân, hoặc cấm tham gia hoạt động kinh doanh. CLB Barca có thể bị phạt tiền hoặc cấm hoạt động.

Jose Maria Enriquez Negreira, người giữ vai trò Phó chủ tịch Ủy ban Trọng tài Tây Ban Nha (SRC) từ năm 1994 đến 2018, bị truy tố tội tham nhũng và nhận hối lộ. Ông Negreira được cho là nhận hơn 7,3 triệu euro (7,8 triệu USD) từ Barca thông qua công ty DASNIL 95.

The Athletic tiết lộ ông Josep Maria Bartomeu (Chủ tịch Barca giai đoạn 2014-2020) và Sandro Rosell (Chủ tịch Barca giai đoạn 2010-2014) cũng bị truy tố tội đưa hối lộ. Đội bóng xứ Catalonia giải thích rằng họ trả tiền cho ông Negreira với tư cách cố vấn, nhằm cung cấp các báo cáo liên quan đến những trọng tài điều khiển các trận đấu tại La Liga.

Hồi tháng 2, ông Negreira phủ nhận việc thiên vị Barca. Trọng tài này thừa nhận với Cadena Ser rằng ông được Barca trả tiền để "đưa ra lời khuyên về cách các cầu thủ nên cư xử với các trọng tài khác nhau". Tuy nhiên, Negreira được cho là không thể đưa ra bất kỳ tài liệu nào chứng minh rằng ông đã cung cấp các loại dịch vụ này cho Barca.

Theo AS, Bộ Tài chính phát hiện điểm bất thường trong sổ sách tài chính của công ty DASNIL 95. Chính vì thế, họ tiến hành kiểm tra thuế và phát hiện ra các khoản thanh toán từ Barca cho công ty của cựu phó Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật Trọng tài.

Phát biểu hôm 8/3, Chủ tịch đương nhiệm của Barca, Joan Laporta cho biết: “Chúng tôi dự định tổ chức một cuộc họp báo trong thời gian tới để nói về vụ việc. Hiện tại, chúng tôi muốn làm rõ rằng Barcelona không hề mua chuộc trọng tài và đó chưa bao giờ là ý định của CLB. Tuyệt đối không".

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 22:47 15/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục