Barca vượt khó tại… Nou Camp

22:47 Thứ ba 20/09/2016

Hai chiến thắng tưng bừng trước Celtic và Leganes cuối tuần qua có thể chẳng mang lại ý nghĩa gì nếu Barcelona không đánh bại được Atletico Madrid ở trận derby La Liga lúc 3 giờ ngày 22-9 (K+PM tường thuật trực tiếp).

Chặng Tourmalet gian khổ với 7 trận đấu trong vòng 21 ngày khởi đầu đầy khó khăn với Barca khi họ bất ngờ để thua đối thủ vừa lên hạng Alaves trong trận đấu mà HLV L. Enrique thừa nhận “không chắc tay” trong việc điều chỉnh chiến thuật. Nhìn thấy sai sót tức đã tìm ra cách giải quyết và đó là cơ sở để Barca dội những cơn mưa bàn thắng 7-0 và 5-1 vào lưới Celtic rồi Leganes.

anh-bai-phu-messi-barcelona

 Messi đang lấy lại phong độ. Ảnh: Internet.

Điểm tựa cho sức mạnh của Barca, như thường lệ vẫn là sự đồng điệu trong lối chơi cũng như khả năng săn bàn siêu việt của 3 tiền đạo Messi - Neymar - Suarez. Chỉ 2 trận đầu tiên sát cánh cùng nhau, bộ ba này đã có 10 pha lập công và tham gia kiến tạo thành bàn đến 9 lần. Một kỷ lục thực sự trong bóng đá hiện đại và càng không phải là mục tiêu dễ thực hiện đối với bất cứ hàng công nào.

Tất cả những yếu tố này xem ra rất khó làm lung lay ý chí của Atletico Madrid trong chuyến làm khách tại “chảo lửa” Nou Camp. Mùa giải năm ngoái, Barca giành trọn 6 điểm ở 2 lượt trận đi - về tại La Liga nhưng khi sang đấu trường Champions League, đội bóng xứ Catalan đã phải ngậm ngùi dừng chân ở trận lượt về tứ kết sau 2 “nhát kiếm” trí mạng của “đấu sĩ” A. Griezmann, chấp nhận thất bại 1-2 và thua với tổng tỉ số 2-3 sau 2 lượt đấu trước Atletico.

Bám sát nhau về điểm số sau 4 lượt trận đã qua, cuộc chiến ở Nou Camp sáng 22-9 sẽ phân ngôi thứ của 2 trong số 3 “đại gia” La Liga thời điểm này, bởi ở trận đấu diễn ra trước đó 2 giờ, đội đầu bảng Real Madrid chắc chắn sẽ quyết giữ thứ hạng của mình ở cuộc đón tiếp “tàu ngầm vàng” Villarreal.

Barca trông chờ vào sức mạnh hàng công và Atletico cũng không chịu kém khi bổ sung được K. Gameiro từ Sevilla để “tiếp lửa” với A. Griezmann, Carrasco. Hai trong 3 tiền đạo này đã “nổ súng” ngay trong hiệp 1 trận đại thắng 5-0 trước Sporting Gijon. Ngay cả F. Torres dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng kịp để lại dấu ấn với một cú đúp… Ngôi sao 32 tuổi tưởng đã hết thời này vẫn rất có duyên với mọi khung thành và anh không giấu tham vọng đánh bại Barca ngay tại Nou Camp. Đồng đội Koke cũng tiếp lời Torres, gửi lời thách thức đến đội chủ nhà ở trận derby sớm nhất La Liga mùa này.

Không có lý do gì để HLV Enrique xoay vòng lực lượng ở trận cầu quan trọng với Atletico. Sergi Roberto sẽ ra sân từ đầu, trấn giữ cánh phải ở hàng phòng thủ 4 người được coi là đủ khả năng giữ trận trước Atletico thay vì mạo hiểm với sơ đồ 3-5-2 như khi đối đầu cùng Leganes.

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục