Barca vs Real Madrid: Vinicius đối đầu núi lửa Camp Nou

18:20 Chủ nhật 19/03/2023

Tâm điểm trận "El Clasico" giữa Barca vs Real Madrid hướng về Vinicius, cầu thủ đang chịu áp lực từ khán đài, đối thủ và cả trọng tài.

1. Khi Vinicius nói với người hâm mộ về việc bản thân thiếu kiểm soát trong một số trận đấu, thất vọng với trọng tài, với một số hàng phòng ngự, với cổ động viên đối thủ, anh nhớ lại những gì xảy ra với mình vào một buổi chiều xa nhà gần đây.

Barca vs Real Madrid: Vinicius đối đầu núi lửa Camp Nou - Bóng Đá

Vinicius luôn phải đối mặt nhiều áp lực.

Trước khi bắt đầu, trọng tài đã cảnh báo cầu thủ người Brazil: nếu làm bất cứ điều gì, điều đó sẽ khiến CĐV chủ nhà chống lại anh.

Những người làm việc thân cận với Vinicius luôn khăng khăng rằng anh cần tìm cách kiểm soát tốt hơn sự nóng nảy của mình và không rời bỏ cuộc chơi. Họ biết đối thủ đang cố gắng làm gì đó bằng mọi cách.

Lần này, Vini đến Camp Nou, nơi có nhiều kịch bản thù địch nhất trong những hoàn cảnh gai góc nhất, đặc biệt khi hai CLB chỉ cách tòa án một bước chân vì vụ bê bối Negreira.

Các đồng đội của Vinicius cũng nhìn thấy sự bất lực nhất định ở tiền đạo này. Antonio Rudiger người gần nhất chỉ ra sự phức tạp của tình hình: "Đó là 50-50. Vini phải tập trung vào cách chơi, bởi vì khi đó cậu ấy là một trong những người giỏi nhất. Nhưng cũng khó khi họ đá bạn rất nhiều và khiêu khích bạn rất nhiều. Các trọng tài phải làm công việc tốt hơn".

Vinicius tin rằng những trận đấu xa Bernabeu sẽ sớm bắt đầu chống lại anh, theo nguồn tin thân cận với cầu thủ.

Barca vs Real Madrid: Vinicius đối đầu núi lửa Camp Nou - Bóng Đá

Ở La Liga, Vinicius thường xuyên bị tấn công bạo lực và phân biệt chủng tộc.

2. Ở Mallorca, trước khi cùng Real Madrid sang Maroc tham dự FIFA Club World Cup, khán giả chủ nhà không ngừng xúc phạm và phân biệt chủng tộc anh ngay cả trong trận lẫn thời gian khởi động. Tại Benito Villamarin mới đây, anh cũng phải ấm ức trước những lời lăng mạ liên tục.

Khi quả bóng bắt đầu di chuyển, Vinicius ngay lập tức bị tác động bởi môi trường. Khi trận đấu đang diễn ra, cầu thủ người Brazil cảm thấy không được bảo vệ.

Trong trận đấu với Mallorca, anh bị phạm lỗi 10 lần, nhiều nhất mà một cầu thủ ở La Liga phải chịu trong 5 năm. Anh cũng là cầu thủ bị đối phương đá xấu nhiều nhất ở châu Âu: 92 lần nằm sân. Sự tuyệt vọng dẫn đến việc nổi nóng cũng khiến anh nhận 8 thẻ vàng.

Barca vs Real Madrid: Vinicius đối đầu núi lửa Camp Nou - Bóng Đá

 

Thứ Bảy tuần trước tại Bernabeu (thắng Espanyol 3-1), Vinicius chịu áp lực sau nửa giờ khiến anh sắp nổ tung. Anh ngã xuống cỏ, tuyệt vọng, nhưng đã lấy lại được kiểm soát, và Carlo Ancelotti khen ngợi: "Tôi thấy thái độ của Vini rất mẫu mực. Cậu ấy không phản đối, không nói bất cứ điều gì và chơi rất tốt. Cậu ấy phải tiếp tục như thế này".

Bản thân Vinicius cũng phản ứng tương tự: "Các trọng tài không thổi còi với tôi, họ không rút thẻ với những người khác, nhưng bất cứ khi nào tôi phạm lỗi đầu tiên, họ sẽ rút thẻ. Nhưng đó là những gì luôn tồn tại trên sân. Tôi phải cố gắng tiến bộ, cố gắng giữ cái đầu tỉnh táo để thi đấu và giúp đỡ bạn bè".

Bạn bè của Vini nhìn thấy tác động đáng lo ngại của những cơn bão đối với anh. Vinicius không ghi bàn trên sân khách ở La Liga kể từ ngày 28/8 năm ngoái, trong trận đấu với Espanyol tại Cornella, chỉ cách ngọn núi lửa Camp Nou vỏn vẹn 5 km.

Tình hình rất khác ở châu lục. Không chỉ bởi Vinicius lập cú đúp trong trận sân khách gần nhất, chuyến viếng thăm Anfield của Liverpool.

Barca vs Real Madrid: Vinicius đối đầu núi lửa Camp Nou - Bóng Đá

 

Cũng vì sự khác nhau về quan điểm trọng tài mà độ cứng của hàng phòng ngự và sự thù địch trên khán đài cũng khác nhau.

Jurgen Klopp đưa ra quan điểm khi Vini khiến hàng thủ đội bóng của ông khốn khổ: "Nếu cậu ấy làm được điều đặc biệt trên sân và phải trả giá một cái tủ đó?".

Nhà cầm quân người Đức tự trả lời bằng một câu hỏi: "Những kẻ phân biệt chủng tộc?". Ông tiếp tục: "Không có gì trên thế giới có thể biện minh cho điều đó. Việc cậu ấy làm gì trên sân không quan trọng".

3. Ở bóng đá Tây Ban Nha, Vinicius chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng như quan điểm của Klopp, với các đối thủ đặt ra tiêu chuẩn khác.

Aitor Ruibal của Betis phản ứng: "Đó là trò chơi của anh ta, nó bình thường. Vini phải giả định rằng mình sẽ bị đá, bởi vì anh ta cố gắng tranh luận rất nhiều. Anh ta đi vào trận đấu rất nhiều với người hâm mộ, nói chuyện với họ mọi lúc. Việc họ xúc phạm bạn là chuyện bình thường".

Barca vs Real Madrid: Vinicius đối đầu núi lửa Camp Nou - Bóng Đá

Camp Nou là ngọn núi lửa với Vinicius.

Những người làm tổn thương anh nhiều nhất là những kẻ phân biệt chủng tộc, theo môi trường của Vini. Vài ngày sau trận đấu với Betis, La Liga tố cáo rằng điều này thực sự đã xảy ở Benito Villamarin.

Đó là khiếu nại thứ 7 về các cuộc tấn công phân biệt chủng tộc đối với Vinicius.

Không cầu thủ bóng đá nào khác bị tấn công tinh thần nhiều như vậy. Sự thù địch trở nên tồi tệ hơn khi trước World Cup 2022 anh đã tố cáo nạn phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha trong một video. Họ muốn bịt miệng anh, như người thân của cầu thủ 22 tuổi tố cáo.

Trong một Camp Nou được thắp sáng, trận "El Clasico" thứ 4 trong mùa giải, các đội sẽ tạo dáng đằng sau tấm áp phích của một chiến dịch La Liga chống phân biệt chủng tộc, trong video mà Real Madrid quyết định không tham gia.

Nhà ĐKVĐ bóng đá Tây Ban Nha bảo vệ cầu thủ của mình bằng hành động hơn là những khẩu hiệu và tố cáo suông.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 14:06 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục