Barca và Thomas Vermaelen: Cố đấm ăn xôi, xôi lại hỏng

19:26 Thứ sáu 14/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau hơn 3 tháng gia nhập đội chủ sân Nou Camp, Vermaelen vẫn chưa thể có được một trận đấu để chính thức ra mắt đội bóng mới. Lí do là vì chấn thương đã khiến anh phải làm bạn với bác sĩ nhiều hơn là quả bóng. Đây có lẽ là một trong những thương vụ tồi nhất mà Barca từng thực hiện.

Những mùa giải gần đây, khi Puyol không thể thường xuyên thi đấu, trung vệ được coi là điểm yếu cố hữu của Barcelona. Pique không có người đàn anh đá cặp bỗng hóa nên tầm thường. Cứ mỗi kì chuyển nhượng đến, tin đồn về việc Barca mua trung vệ tràn lan khắp các tờ báo Tây Ban Nha. Nhưng họ vẫn không thể mang được những cái tên ưng ý nhất về với Nou Camp. Lần lượt Thiago Silva, David Luiz chọn PSG, rồi Mast Hummels cũng chỉ là tin đồn.

Luis Enrique lên nắm quyền, và ông quyết mang về Barca những tân binh để bổ sung cho vị trí yếu kém này. 20 triệu Euro được bỏ ra để mang về Jeremi Mathieu. Chưa dừng lại ở đó, 15 triệu Euro được chuyển cho Arsenal để đội chủ sân Nou Camp có thể sở hữu Vermaelen. Sẽ chẳng ai nói gì, nếu như Vermaelen có những đóng góp cho Barca. Nhưng dường như, anh đến Barca là để…điều trị chấn thương. Đó mới là vấn đề.

Vermaelen mới chỉ chơi được 1 trận cho … Barca B. Ảnh: Internet

Mới đây, có những thông tin từ Tây Ban Nha tiết lộ rằng Barca đã biết trước tình hình của Vermaelen trong lúc đội bóng làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi kí hợp đồng , nhưng vẫn “cố đấm ăn xôi”. Nhưng đen đủi thay, xôi lại hỏng. Điều này không phải là không có cơ sở nếu nhìn vào tình hình của Vermaelen lúc đó. Cả mùa trước, Vermaelen chỉ đá cho Arsenal 7 trận từ vị trí xuất phát ở đấu trường Premier League và 1 trận ở Champions League.

Chính những chấn thương đã ngăn cản Vermaelen ra sân, và khi khỏi thì phong độ của anh cũng không được cao. Tính trong 3 năm gần đây nhất, cầu thủ này cũng gặp rắc rối khá nhiều với thể trạng của mình. Năm 2013, anh chấn thương vào tháng 1, nghỉ 11 trận. Đến tháng 7, Vermaelen lại chấn thương, vắng 5 trận đầu mùa 2013-2014. Năm 2012, anh nghỉ chỉ có 6 trận nhưng tới 4 trận là do chấn thương mắt cá chân. Năm 2011, Vermaelen ngồi ngoài 5 trận do bị tổn thương cơ và nghỉ 11 trận do chấn thương mắt cá chân.

Rõ ràng, tiền sử chấn thương của Vermaelen rất phức tạp. Barca không phải là không biết. Nhưng trong cơn bĩ cực, họ vẫn muốn bấu víu lấy một chút hi vọng. Để rồi bây giờ, 15 triệu Euro dành cho Vermaelen vẫn chưa thể biết bao giờ anh trở lại.
H.N.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục