Barca từ bỏ Tiki-taka, Koeman nói gì?

00:24 Thứ tư 22/09/2021

TinTheThao.com.vnBarcelona của HLV Ronald Koeman vừa mang đến một màn trình diễn thất vọng ở trận gặp Granada trong khuôn khổ vòng 5 La Liga.

Chạm trán Granada trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã trải qua một trận đấu vất vả khi để đối thủ vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2 sau bàn thắng của Domingos Duarte. 

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều ngay sau đó nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 90, thầy trò HLV Ronald Koeman mới tìm được pha lập công san bằng cách biệt sau cú đánh đầu chuẩn xác của trung vệ Ronald Araujo.

Barca từ bỏ Tiki-taka, Koeman nói gì?  - Bóng Đá

Barca có một trận đấu vất vả trước Granada.  

Đáng chú ý, trong trận đấu vừa qua, Barca đã từ bỏ lối chơi bóng ngắn mang thương hiệu Tiki-taka sở trường để chuyển sang áp dụng phong cách tạt cánh đánh đầu với mục đích khai thác tối đa thế mạnh chiều cao của những Pique, Luuk De Jong hay Araujo. 

Phát biểu về việc này, HLV Ronald Koeman cho biết: "Chúng tôi đã phải thay đổi phong cách của mình. Không gian chơi bóng của chúng tôi phải rộng hơn, chứ không chỉ bó hẹp ở phạm vi trung lộ. Chúng tôi có Gerard Pique, Luuk De Jong và Ronald Araujo trên sân, và một trong những quả tạt của đội đã mang đến bàn san hòa. 

Nếu bạn nhìn vào đội hình của chúng tôi, bạn sẽ bảo chúng tôi phải làm gì? Chơi Tiki-taka ư? Khi mà trên sân chúng tôi không hề có khoảng trống. Chúng tôi đã làm những điều mình phải làm. Chúng tôi đã thử tiếp cận với một hướng khác, đặc biệt khi Barca không còn sở hữu những cầu thủ có khả năng qua người và bứt tốc tốt".

Hậu trường: Barcelona giới thiệu mẫu áo mới tại Champions League:

 
Phi Yến | 23:26 21/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục