Barca trông chờ gì từ "hiệu ứng" Sergio Aguero?

00:06 Thứ tư 02/06/2021

TinTheThao.com.vnSergio Aguero dù đã bước qua tuổi băm, nhưng vẫn là một quân bài chiến lược của Barcelona cho mùa giải tới.

Lionel Messi là một trong những người đầu tiên chúc mừng Sergio Aguero khi bản hợp đồng được chính thức công bố. Dĩ nhiên, cựu cầu thủ của Manchester City cũng rất háo hức được thi đấu với người bạn "cùng phòng" lâu năm. 

Messi và Aguero, họ quen biết nhau ngót nghét đã gần 20 năm. Khi còn chơi cho các đội U của Argentina, bộ đôi này đã khuynh đảo các giải trẻ. Chính họ là hạt nhân giúp Argentina đoạt Huy chương vàng Olympic 2008 được tổ chức tại Trung Quốc. 

Barca trông chờ gì từ

 Messi hạnh phúc khi Aguero cập bến Barca. 

Mãi về sau, trong mỗi lần tập trung lên tuyển, Aguero và Messi luôn được xếp chung phòng với nhau vì mối thân tình ấy. Trong một tiết lộ trên kênh Diario Sport, Aguero từng chia sẻ: “Chúng tôi có tính cách hoàn toàn khác biệt. Messi luôn chỉn chu, có tránh nhiệm, và ngăn nắp. Trong khi tôi thì bừa bộn và rất lề mề. Vì thế, khi ở chung phòng, giữa chúng tôi xảy ra rất nhiều chuyện dở khóc dở cười. Nhưng Messi luôn ở cùng phòng với tôi, vì chúng tôi rất hợp tính nhau”.

Và khi đặt bút kí bản hợp đồng hai năm, cùng điều khoản phá vỡ lên tới 100 triệu euro, Aguero hẳn là người hạnh phúc nhất khi sẽ lại được sát cánh với "ông bạn già Messi". Anh nói: "Tôi nói chuyện với Leo mỗi ngày và anh ấy cũng gửi tin chúc mừng tôi. Bây giờ, tôi sẽ gặp anh ấy hằng ngày và mọi chuyện sẽ dễ hơn." 

Rõ ràng, Barca đã có một kế hoạch tỉ mỉ để "trói chân" Messi và Aguero là nước đi đầu tiên trong bản kế hoạch đó. Còn nhớ, vào thời điểm này năm ngoái, số 10 của Barca đã hết sức tức giận khi CLB bán "cạ cứng" Luiz Suarez sang Atletico Madrid. Năm nay thì sự đã khác. Sở hữu một chân sút cực phách của giải Ngoại hạng, Barca sẽ có thêm cơ hội để vô địch ở các đấu trường mà họ tham dự.

Barca trông chờ gì từ

 Aguero kí hợp đồng 2 năm với Barca kèm theo điều khoản phá vỡ lên tới 100 triệu euro. 

Quan trọng hơn, đây là động thái tỏ rõ tham vọng của CLB. Như Chủ tịch Joan Laporta đã nói: "Chúng tôi kí với Kun [Aguero] vì anh đặc biệt. Chúng tôi muốn Kun đến Barca và Leo [Messi] cũng ở lại Barca. Và đây chỉ là một trong một số những chữ kí tiếp theo của CLB." 

Rõ ràng, Barca tạm thời chưa quan tâm tới chuyện trẻ hóa. Ronald Koeman cần một cầu thủ "dùng được ngay" để giữ chiếc ghế của mình. Aguero là một phương án vừa làm hài lòng ban huấn luyện, vừa làm "hài lòng" Messi. Và khi con tim của Messi đã vui trở lại, tin rằng mỗi khi anh đi bóng là mỗi lần hàng thủ đối phương chao đảo. 

Aguero phát biểu về tương lai của Messi tại Barca:

 
Ngọa Long | 23:08 01/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục