Barca tiết kiệm 90 triệu euro nhờ chia tay Pique và Griezmann

15:24 Thứ sáu 10/02/2023

Giám đốc Thể thao Mateu Alemany của Barcelona cho biết sự rời đi của Pique và Antoine Griezmann giúp đội bóng "dễ thở" trong việc kiểm soát quỹ lương.

Barca tiết kiệm 90 triệu euro nhờ chia tay Pique và Griezmann - Bóng Đá

 Việc Pique tuyên bố giải nghệ giúp Barca giảm tải quỹ lương. Ảnh: Reuters.

"Barca giảm tải 90 triệu euro tiền lương sau khi chia tay Pique và Griezmann. Hiện tại, quỹ lương của đội ở mức 655 triệu euro. Chúng tôi loại những cầu thủ không nằm trong kế hoạch và giảm tải được quỹ lương, nhưng Barca vẫn cần một đội hình đủ sức cạnh tranh", ông Alemany chia sẻ trong cuộc đối thoại với phóng viên hôm 9/2.

Đầu tháng 11/2022, Pique tuyên bố giải nghệ dù còn hợp đồng với Barca đến tháng 6/2024. Trước đó, cựu trung vệ người Tây Ban Nha nhiều lần bị CLB xứ Catalonia yêu cầu giảm lương để hỗ trợ đội bóng khắc phục khủng hoảng tài chính. Salary Sport tiết lộ trước khi bị giảm lương, Pique nhận đãi ngộ 5,9 triệu euro mỗi mùa.

Với Griezmann, Barca chấp nhận bán chân sút này cho Atletico Madrid vào mùa hè 2022 với mức phí 20 triệu euro kèm 4 triệu euro tiền phụ phí. "Nếu Griezmann trở lại, Barca sẽ phải trả đến 36 triệu euro tiền lương cho cậu ấy. Động thái này có thể tạo nên làn sóng tranh cãi ở CLB", chủ tịch Joan Laporta chia sẻ vào tháng 10/2022.

Hôm 9/2, chủ tịch của Barca cũng chia sẻ tình hình tài chính hiện tại của CLB: "Khi tiếp quản đội bóng, chúng tôi nhận thấy quỹ lương của đội vượt giới hạn đến 300-350 triệu euro. Sau những nỗ lực, đội đã giảm tải 100 triệu euro tiền lương. Trong mùa hè tới, quỹ lương đội bóng phải giảm ở mức 170 triệu euro".

"Chúng tôi đã cứu Barca khỏi cuộc khủng hoảng tài chính. Nhưng tất nhiên mọi thứ không thể khắc phục trong một sớm một chiều. Barca vẫn phải duy trì một tập thể đủ sức cạnh tranh ở các giải đấu", chủ tịch Barca cho biết.

Barca được cho là đang thuyết phục Frenkie de Jong, Marc-Andre ter Stegen, Clement Lenglet và Samuel Umtiti giảm lương. Trong số này, Lenglet và Umtiti đang thi đấu theo dạng cho mượn tại Tottenham và Lecce.

Trong phiên chợ giữa mùa 2022/23, Barca không đem về tân binh nào. Đội thu về 4 triệu euro khi chia tay 3 cầu thủ bao gồm Memphis Depay (sang Atletico Madrid), Hector Bellerin (sang Sporting Lisbon) và Pique (giải nghệ).

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 13:48 10/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục