Barca thực sự có tương lai nhờ Ronald Koeman

16:45 Thứ ba 12/10/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan tự tin cho rằng nhờ có ông mà Gã khổng lồ xứ Catalunya có tương lai hơn.

Phát biểu của Ronald Koeman gây ra khá nhiều tranh cãi vì vào thời điểm mà Barcelona sa sút. Ở trận đấu gần nhất, họ thất bại toàn diện trước Atletico Madrid và để đối thủ đánh bại với tỷ số 2-0. Đội chủ sân Camp Nou giờ đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH La Liga mùa này.

Tại Champions League, Gã khổng lồ xứ Catalunya thậm chí còn thê thảm hơn. Nếu như thất bại 0-3 trước Bayern Munich có thể chấp nhận được vì sự vượt trội của đối thủ, thì trận thua cũng với tỷ số 0-3 trên sân Benfica đã đẩy Blaugrana rơi vào cơn khủng hoảng. Theo tính toán từ Opta, Barca có hơn 90% khả năng bị loại ngay từ vòng gửi xe.

 - Bóng Đá

 Koeman đang hứng chịu chỉ trích.

Hiện các cổ động viên chỉ thấy bầu không khí u ám, mờ mịt tại Camp Nou, chứ chẳng nhận thấy đâu là tương lai mà HLV Koeman đề cập. Làn sóng đòi sa thải vị chiến lược gia 58 tuổi cũng đã nổi dậy mạnh mẽ trong thời gian qua. Nhưng đích thân chỉ tịch Joan Laporta lên tiếng cho biết vẫn sẽ đặt niềm tin vào thuyền trưởng người Hà Lan.

Một trong những điểm sáng hiếm hoi của Barca dưới thời Koeman, và có lẽ chính là “tương lai” mà HLV này đề cập, chính là các cầu thủ trẻ. Trong bối cảnh CLB rơi vào khủng hoảng tài chính, nguồn lực từ La Masia được cựu thuyền trưởng Everton tận dụng triệt để. Theo thống kê, có đến 8 sản phẩm của lò đào tạo trứ danh này đang thi đấu cho đội một Barca: Ansu Fati (18 tuổi), Alejandro Balde (17 tuổi), Riqui Puig (22 tuổi), Eric Garcia (20 tuổi), Gavi (17 tuổi), Nico (19 tuổi), Óscar Mingueza (22 tuổi) và Ronald Araujo (22 tuổi).

 - Bóng Đá

Những sản phẩm của lò đào tạo La Masia. 

Barcelona trong kỷ nguyên của Lionel Messi là thế lực đáng sợ của bóng đá châu Âu. Vì vậy rất khó để những cổ động viên trung thành chấp nhận tình cảnh hiện nay của CLB. HLV Koeman đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, ông sẽ phải chấp nhận đánh đổi thành tích. Ansu Fati và các đồng đội cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm, trước khi đạt đến đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu.

Có lẽ đó cũng chính là lý do mà Laporta đặt niềm tin vào Koeman, khi vị chủ tịch này muốn vực dậy La Masia – lò đào tạo từng cho ra những siêu sao đẳng cấp như Messi, Xavi, Andres Iniesta, Carles Puyol… Gavi, Ansu Fati, Nico.v.v. giờ đây mới là những người nắm trong tay tương lai của Barcelona. Do đó, các Cules cần phải kiên nhẫn. Công cuộc chuyển giao thế hệ, thậm chí có thể mất đến vài năm.

Ronald Koeman làm rõ sức mạnh của Barcelona

 
Endo | 15:47 12/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục