Barca thắng 10 trận liên tiếp: Điểm 10 tuyệt đối

20:50 Thứ năm 12/02/2015

Tiki-taka, phòng ngự phản công hay bất kì chiến thuật gì cũng không còn là vấn đề nữa. Vấn đề duy nhất hiện tại là Barca vẫn đang chiến thắng, thắng theo cách hoàn hảo và tuyệt đối.

10 chiến thắng và hơn thế nữa

Đêm qua, Barcelona đã giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ khó chịu Villareal ở trận lượt đi bán kết cúp Nhà vua TBN. Ý nghĩa của 90 phút ấy không chỉ là một vé (gần như chắc chắn) chơi ở trận chung kết cúp Nhà vua năm thứ 3 liên tiếp, mà còn là cột mốc đánh dấu chuỗi 10 trận toàn thắng liên tiếp của “Gã khồng lồ xứ Catalunya”.

Hành trình hoàn hảo được bắt đầu kể từ sau thất bại 1-0 trước Real Sociedad trên SVĐ Anoeta, để rồi Barca không thể dừng phong độ hủy diệt của mình lại được nữa: Họ trút giận lên những “chiếu dưới” như Elche (thắng đối thủ này ở La Liga và cúp Nhà vua với tỉ số 5-1, 6-0, và 4-0), Athletic Blibao (5-2, La Liga), thậm chí hạ gục cả “ngựa ô” Villareal và nhà ĐKVĐ Atletico Madrid (lần lượt thắng 3-1, 3-2 ở cúp Nhà vua và 1-0 ở La Liga).

Barca đã trải qua 10 chiến thắng liên tiếp

Hiện tại, chỉ còn đúng 1 trận thắng nữa thôi, HLV Luis Enrique sẽ chạm tới thành tích 11 chiến thắng liên tiếp mà người tiền nhiệm ‘Pep’ Guardiola đạt được trong năm 2008, giai đoạn từ ngày 21/9 đến 1/11. Xa hơn nữa, kỉ lục 18 trận của Frank Rijkaard vẫn đang chờ đợi nhà cầm quân gốc Gijon phá vỡ.

Nếu cứ giữ phong độ khủng khiếp như hiện tại, Barca hoàn toàn có thể làm được điều đó ngay trong tháng 3 tới đây, trước các đối thủ Levante (ngày 15/2), Malaga (21/2), Manchester City (24/2, Champions League), Granada (28/2), Villarreal (4/3) và Rayo Vallecano (8/3).

“Ăn đứt” Real trong năm 2015

Bây giờ Real Madrid đã hiểu được cảm giác của đại kình địch ở thời điểm trước Giáng sinh, những tháng ngày họ thăng hoa khủng khiếp với 22 trận toàn thắng, còn Barca âm thầm đi sau, Luis Enrique loay hoay trong khối ru-bic chiến thuật mà ông xây dựng từ đầu mùa giải cùng mâu thuẫn nổ ra với siêu sao số 1 Lionel Messi.

Giờ đây, mọi thứ xoay chuyển 180 độ. Đến lượt Real trải qua vòng quay “scandal-thất bại-chỉ trích”, còn Barca ngồi trên đỉnh vinh quang. Sự thay đổi đó còn đến từ khía cạnh con người. Khi mà bên phía Real, Cristiano Ronaldo vật lộn với chấn thương và scandal hậu trường, Gareth Bale bị coi như “kẻ ích kỉ”, Benzema sa sút phong độ.

Nếu chỉ tính trong năm 2015 này, bộ ba Neymar-Messi-Suarez hoàn toàn ăn đứt bộ ba Ronaldo-Bale-Bezema bên phía đại kình địch. Họ cùng nhau xé lưới đối phương 20 bàn thắng (Messi 11, Neymar 9), trong khi BBC “chỉ” có 17 bàn.

Có người phản pháo rằng, BBC ghi ít bàn hơn vì Real chơi ít hơn Barca trận (9 so với 11) hay Luis Suarez vẫn chưa ghi bàn. Nhưng khi nhìn vào cái cách Real thua bạc nhược trước Atletico, và chiến thắng oanh liệt của Barca trước chính đối thủ này trong 1 tuần, không ít người sẽ nhận ra sự khác biệt giữa hai CLB: tính hiệu quả.

Luis Suarez với 0 bàn thắng những đã đóng góp 9 đường chuyền thành bàn kể từ đầu mùa, và hiện giờ vẫn tạo nên dấu ấn đậm nét. Đó chính là hiệu quả.

Real-sa-sút liệu có run sợ trước Barca-thăng-hoa

Cuộc đua La Liga: Thành Madrid có run sợ?

BTC Liga đã chốt giờ trận El Clasico giữa Barca và Real thuộc vòng 28. Cụ thể, trận Siêu kinh điển lượt về sẽ diễn ra vào 21h ngày 22/3 giờ địa phương trên sân Nou Camp (2h sáng ngày 23/3 theo giờ Việt Nam). Nhưng trước trận chung kết sớm của mùa giải, Barcelona còn tới 5 vòng đấu “dể thở” để kiếm trọn vẹn 3 điểm khi những đối thủ của họ chỉ là Levante, Malaga, Vallecano, Eibar và Granada.

Theo chiều ngược lại, Real còn phải đụng Villareal, Bilbao. Hai đối thủ khó chịu này hứa hẹn đe dọa khả năng bảo vệ ngôi đầu của “đội bóng Hoàng gia” hơn bao giờ hết.

Còn với Atletico, họ cũng sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu khó khăn trong đó đáng chú ý là chuyến làm khách trên sân Sevilla ở vòng 25 và trận tiếp Valencia vòng 26.

Người Barca đang tưởng tượng ra một viễn cảnh khá tươi đẹp thế này: Real mất điểm trước Villareal (hoặc Bilbao), Atletico bị Sevilla, Valencia cầm chân, CLB con cưng giành 15 điểm tuyệt đối và ung dung bước vào “Siêu kinh điển” với tâm lí thoải mái nhất.

Không ai đánh thuế giấc mơ, nhất là giấc mơ của những kẻ đang thăng hoa!

Đỗ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục