Barca sẵn sàng phũ với Pique, Alba và Busquets

20:08 Thứ năm 29/09/2022

CLB xứ Catalonia đang tính chuyện đẩy dàn công thần khỏi sân Camp Nou để cắt giảm quỹ lương, hướng tới những mục tiêu lớn hơn ở mùa giải sau.

 - Bóng Đá

 

Theo Sport, quỹ lương Barca đang ở mức 610 triệu euro. Họ cần cắt giảm quỹ lương xuống còn 420 đến 450 triệu euro để đủ điều kiện dự La Liga mùa sau. Ban lãnh đạo vì thế Barca phải tìm cách giải quyết vấn đề từ bây giờ.

Ba lão tướng Gerard Pique, Jordi Alba và Sergio Busquets ở đầu danh sách thanh lý dự kiến của CLB. Barca đánh giá bộ ba công thần này đã lớn tuổi, đang nhận lương quá cao và không còn đóng góp nhiều. Hợp đồng của Busquets hết hạn cuối mùa này còn Pique và Alba hết hạn hè năm sau.

Pique đã chơi 608 trận cho Barca, Busquets có 685 trận còn Alba có 433 trận. Người đầu tiên đã hoàn toàn bị đánh bật khỏi đội hình chính Barca, người thứ hai đang dần bị Xavi thay thế. Riêng Alba vẫn giữ được suất đá chính nhưng phong độ của anh đã đi xuống, buộc Barca phải dần tìm phương án thay thế.

Nhiều nguồn tin cho thấy Barca dọn dẹp quỹ lương để hướng tới mục tiêu đưa Lionel Messi trở lại vào mùa sau. Phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barca, Eduard Romeu, nhấn mạnh Messi về lại Barca sẽ là điều kinh ngạc nhưng hoàn toàn khả thi trên phương diện kinh tế. Hợp đồng của Messi với PSG cũng hết hạn vào hè 2023. Siêu sao người Argentina có quyền chọn gia hạn thêm một năm hoặc ra đi. Người đồng đội cũ Xavi cũng muốn đưa về Messi và điều đó có thể tác động tới siêu sao tuyển Argentina.

Trước đó trong mùa hè, đội chủ sân Camp Nou đã chật vật để giải quyết bài toán tài chính. Họ chiêu mộ loạt cầu thủ nhưng không đủ tiền và quỹ lương. CLB Tây Ban Nha phải kích hoạt nhiều đòn bẩy tài chính, kiếm tiền trong ngắn hạn để tạm thời vượt qua khủng hoảng.

Khoản nợ của Barca đã tăng lên hơn 1,3 tỷ euro. Việc kích hoạt đòn bẩy kinh tế khiến Barca đối mặt hàng loạt hệ lụy trong tương lai.

Thanh Phong - Zing.vn | 19:00 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục