Barca sa sút: Trong nỗi nhớ Messi, Neymar

23:40 Thứ tư 29/07/2015

Gã khổng lồ xứ Catalunya không còn quá đáng sợ nếu thiếu Messi và Neymar.

Một mình Suerez (áo vàng) không thể gánh cả hàng công của Barca

Chỉ thắng đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ - LA Galaxy với tỉ số 2-1, còn sau đó là thua MU 1-3 và Chelsea (hòa 2-2 trong thời gian chính thức, thua 2-4 trong loạt đá luân lưu), Barca đã chính thức kết thúc tour du đấu Bắc Mỹ với kết quả nghèo nàn.

Đây rõ ràng là những thành tích rất đáng thất vọng của đội bóng vừa giành cú ăn 3 vĩ đại và đang hướng về cú ăn 6 khi năm 2015 khép lại. Vẫn là lối chơi cầm bóng chủ động để áp đặt đối phương, nhưng sự sắc sảo thì không còn.

Trong khi đó, hàng hậu vệ với những thử nghiệm của Enrique đã thất bại thảm hại (Vermaelen chơi quá kém ở trận gặp MU và bị a ló, Douglas – Adriano không hoàn thành nhiệm vụ ở 2 biên). Có lẽ, phải đến khi những Alves, Mascherano trở lại, Barca mới có hàng thủ ưng ý nhất để bảo đảm sự an toàn cho khung thành của Stegen (hoặc Bravo).

Tuy nhiên, điều các cule lo lắng nhất là Barca đã không còn là chính mình khi thiếu vắng 2 siêu sao Messi và Neymar. HLV Enrique đã sử dụng luân phiên Pedro, Sandro, Munir bên cạnh Suarez (đá chính cả 3 trận) trên hàng công, nhưng chỉ có mình Sandro là đạt yêu cầu (có bàn thắng đẹp mắt vào lưới Chelsea) hỗ trợ cho Suarez đầy năng nổ.

Chính việc này đã khiến những nỗ lực của Suarez không đem lại nhiều hiệu quả (có 2 bàn thắng vào lưới LA Galaxy và Chelsea). Dù hàng tiền vệ vẫn cầm được rất nhiều bóng, nhưng việc các tiền đạo khác của Barca dứt điểm kém sắc sảo đã khiến số bàn thắng quá ít so với các cơ hội tạo ra.

Sút 19 (6) ghi 2 bàn, 18 (6) ghi 1 bàn và 18 (6) ghi 2 bàn ở lần lượt 3 trận gặp LA Galaxy, MU và Chelsea, đây rõ ràng là hiệu suất quá thấp so với thường thấy của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Liệu Messi, Neymar có lấy lại được ngay phong độ sau kì nghỉ dài?

Cho dù Messi và Neymar sắp trở lại vào đầu tháng 8, nhưng những thử nghiệm của Enrique trên hàng công thất bại khiến các cule cảm thấy lo âu. Tam tấu Messi – Suarez – Neymar (MSN) đủ sức công phá mọi “thành trì”, nhưng nên nhớ trong một mùa giải kéo dài họ cũng có lúc cần được nghỉ ngơi hoặc dính chấn thương. Tuy nhiên, lực lượng dự bị xem ra không đáp ứng được yêu cầu, đấy là chưa kể đến chuyện Pedro đang muốn ra đi để được thi đấu thường xuyên hơn.

Lịch thi đấu sắp tới của Barca là rất khắc nghiệt. Sau 2 trận giao hữu gặp Fiorentina (ICC Cup) và Roma (Juan Gamper Cup), gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ có liền 3 trận đấu quan trọng (2 trận gặp Bilbao ở Siêu cúp TBN và 1 trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla) trước khi khởi đầu mùa giải mới tại Liga bằng trận đấu trên sân của Bilbao.

Kể từ giờ cho đến khi bước vào những trận đấu chính thức, nhiệm vụ của Enrique là ngay lập tức siết chặt lại hàng thủ, đồng thời giúp Messi – Neymar lấy lại được phong độ và thể lực sau một kì nghỉ dài. Còn thực tế, rất khó để các cule có thể tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ hoặc dự bị.

Giấc mơ ăn 6 của Barca xem ra sẽ phụ thuộc khá nhiều vào chuyện Messi – Neymar có ngay lập tức tìm lại cảm giác hay không để sát cánh cùng Suarez đã chơi khá tốt tại ICC Cup…

Suarez đang ngày một nguy hiểm

Với những gì đang thể hiện, Suarez hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong màu áo Barca. Ngoài 2 bàn thắng vào lưới LA Galaxy và Chelsea, tiền đạo người Uruguay còn có 2 cú sút dội cột dọc của MU rất đẳng cấp (một từ đá phạt, một từ cú đá chân trái). Không có Messi – Neymar hỗ trợ, nhưng khả năng độc lập tác chiến của Suarez rõ ràng là rất đáng nể.

Hà Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục