Barca nhắm 3 tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

09:00 Chủ nhật 13/11/2022

Đối mặt với lịch thi đấu dày đặc sau World Cup 2022, Barcelona lên kế hoạch chiêu mộ loạt tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

 - Bóng Đá

 HLV Xavi chưa hài lòng với đội hình hiện tại.

AS cho biết bộ sậu bao gồm HLV Xavi, Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc Thể thao Mateu Alemany lo lắng việc đội nhà quá tải khi phải thi đấu 40 trận trong 6 tháng tới. Bên cạnh đó, việc Pique giải nghệ giữa mùa ảnh hưởng đến kế hoạch nhân sự của CLB. Do đó, Barca buộc phải hành động trên thị trường chuyển nhượng.

Đội chủ sân Camp Nou xem xét chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh với Juan Foyth (Villarreal) là mục tiêu nằm trong tầm ngắm. HLV Xavi chưa hài lòng dù có trong tay hai cầu thủ đá cánh phải là Sergi Roberto và Hector Bellerin.

Ở vị trí trung vệ, Barca muốn quay lại bàn đàm phán với Athletic Bilbao về trường hợp của Inigo Martinez. Trung vệ 31 tuổi này từng là mục tiêu theo đuổi của Barca trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, CLB xứ Catalonia quyết định bỏ qua Martinez khi có cơ hội chiêu mộ Jules Kounde từ Sevilla.

Ở hàng tiền vệ, Zubimendi, cầu thủ có mức phí chuyển nhượng vào khoảng 35 triệu euro (theo Transfermarkt), là mục tiêu của Barca. AS đánh giá Zubimendi là người kế thừa Sergio Busquets nếu lão tướng người Tây Ban Nha rời sân Camp Nou vào mùa hè 2023.

Mundo Deportivo cho biết nếu Zubimendi ký tiếp hợp đồng với Real Sociedad, mức phí giải phóng hợp đồng của anh sẽ lên đến 90 triệu euro. Đó là con số Barca khó lòng đáp ứng. Do đó, CLB xứ Catalonia phải sớm hành động.

Ở chiều ngược lại, Barca cũng muốn thanh lý những cầu thủ lương cao nhưng không còn nhiều đóng góp trong đó có Memphis Depay. Việc Pique giải nghệ giúp Barca tiết kiệm quỹ lương đáng kể. Mục tiêu của CLB xứ Catalonia là giảm quỹ lương từ mức 656 triệu euro trong năm nay xuống còn 500 triệu euro vào năm 2025.

Hiện tại, La Liga đã tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022. Trong ngày trở lại, Barca sẽ đón tiếp Espanyol trên sân nhà Camp Nou ở vòng 15 La Liga vào ngày 31/12.

Duy Luân - zingnews | 20:30 12/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục