Barca muốn giữ sao trẻ 17 tuổi bằng điều khoản 1 tỷ euro

14:10 Thứ sáu 17/06/2022

Barca có những động thái đầu tiên trong việc gia hạn hợp đồng với Gavi nhằm tránh sự nhòm ngó từ hàng loạt ông lớn tại châu Âu.

Theo Marca và chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, ban lãnh đạo Barca mới đây đã có cuộc gặp với Ivan de la Pena, người đại diện của Gavi, nhằm thảo luận về việc gia hạn hợp đồng của cầu thủ trẻ này.

Barca dự định chuẩn bị một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2028 dành cho ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha kèm mức lương cải thiện so với giao kèo cũ, vốn sẽ hết hạn vào hè 2023. Điều khoản phá vỡ hợp đồng mới sẽ trị giá 1 tỷ euro.

Barca muốn giữ sao trẻ 17 tuổi bằng điều khoản 1 tỷ euro - Bóng Đá

Gavi là sao mai tiềm năng mới nhất của Barca. Ảnh: Reuters 

Sau Pedri, Ansu Fati và mới đây là Ronald Araujo, Gavi là cái tên tiếp theo có mức phí phá vỡ hợp đồng khổng lồ. Đây là động thái nhằm “trói chân” sao mai 17 tuổi của đội chủ sân Camp Nou trước những lời mời gọi hấp dẫn tới từ Bayern Munich hay Liverpool.

Cuộc gặp gỡ kết thúc với những tín hiệu tích cực trong đàm phán tới từ cả hai bên. Phía đại diện Barca tin rằng lần gặp mặt tiếp theo dự kiến vào cuối tuần tới sẽ kết thúc bằng một bản hợp đồng gia hạn.

Trước đó theo tờ Sport đưa tin, người đại diện của Gavi có mâu thuẫn với chủ tịch CLB Barcelona, Joan Laporta, vì những bình luận cho rằng Barca cố tình trì hoãn việc ký hợp đồng mới.

Do đó tại cuộc gặp mới đây, đích thân Giám đốc Thể thao Mateu Alemany cùng cố vấn Jordi Cruyff đã ra mặt để thương thảo về một bản hợp đồng mới dành cho tài năng trẻ người Tây Ban Nha.

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh, Gavi ra mắt Barcelona vào mùa trước và ngay lập tức tạo được ấn tượng mạnh. Với kỹ thuật cùng sự máu lửa của mình, sao trẻ 17 tuổi có 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, có cho mình 2 bàn cùng 6 đường kiến tạo.

Gavi nhanh chóng trở thành cầu thủ chủ chốt trong lối chơi của HLV Xavi. Ở cấp độ đội tuyển, anh cũng được HLV Luis Enrique tin tưởng và trao cơ hội khoác áo ĐT Tây Ban Nha 6 lần.

Sơn Nguyễn | 06:55 17/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục