Barca lập kỷ lục buồn chưa từng có trong lịch sử

15:32 Thứ hai 25/04/2022

Lần đầu tiên trong lịch sử lẫy lừng của mình, Barca để thua 3 trận liên tiếp sân nhà trong cùng một mùa giải, sau khi phơi áo trước Rayo Vallecano, đấu bù vòng 21 La Liga.

Alvaro Garcia là người ‘ghim’ nỗi buồn cho Barca chỉ sau 7 phút, trong trận đấu mà trọng tài phải rút ra đến 11 thẻ vàng, và thuyền trưởng Xavi chính là người phải nhận chiếc thẻ đầu tiên.

 - Bóng Đá

 Barca lần đầu tiên trong lịch sử để thua 3 trận liên tiếp sân nhà trong cùng 1 mùa giải

Bất lực trong đường vào khung thành đối phương, để thua Rayo Vallecano 0-1, Barca đã lập kỷ lục không mong muốn, lần đầu tiên để thua 3 trận liên tiếp ở Nou Camp.

Trước đó, đội bóng của Xavi để các vị khách Frankfurt loại ngay trên sân nhà (ở tứ kết lượt về Europa League) với kết quả thua 2-3. Đêm thứ Hai (19/4), Barca cũng thất thủ 0-1 khi tiếp Cadiz.

Trong quá khứ, Barca từng thua 3 trận liên tiếp ở Nou Camp (1998) nhưng nó diễn ra ở 2 mùa giải.

Kỷ lục buồn của Barca là niềm vui cho Rayo Vallecano, đánh dấu lần đầu tiên thắng được gã khổng lồ La Liga trong cả 2 trận đi – về ở La Liga.

Thất bại của Barca cũng chấm dứt hy vọng (viển vông) có thể ‘lật’ được Real Madrid. Đội bóng của Ancelotti có thể vô địch La Liga sớm vào thứ Bảy này với một kết quả hòa hoặc thắng trước Espanyol.

 - Bóng Đá

 Xavi biết rằng sẽ phải rất vất vả để xây dựng lại Barca thời hậu Messi

Barca hiện vẫn xếp thứ 2 trên BXH, bằng điểm với Sevilla và hơn Atletico 2 điểm. Nhưng đội bóng của Xavi không được phép chủ quan khi đội xếp thứ 5 là Real Betis kém 6 điểm. Vé Cúp C1 mùa sau dành cho 4 đội dẫn đầu.

Xavi phát biểu với nỗi thất vọng lớn: “Tôi bực tức và thất vọng. Hôm nay là cơ hội vàng để Barca tạo cách biệt, nhưng thất bại trước Frankfurt và Cadiz lặp lại.

Chúng tôi cần phải nghiêm khắc nhìn lại mình. Chúng tôi cần đảm bảo vé dự Champions League. Chúng tôi muốn nghe tiếng nhạc của sân chơi danh giá này. Trong lịch sử Barca, đó là phải về nhất nhưng lúc này, chúng tôi phải hiệu và động viên mình để có được vị trí thứ nhì…”. 

Nguồn: VietNamNet
L.H | 08:34 25/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục