Barca không thể đón tân binh vì chậm một phút

18:27 Thứ tư 01/02/2023

Lãnh đạo Barca được cho là đã cầu cứu Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) để có thể hoàn tất vụ chiêu mộ hậu vệ Julian Araujo.

 - Bóng Đá

Araujo muốn gia nhập Barca ngay kỳ chuyển nhượng này.

"Gã khổng lồ" xứ Catalonia thất bại trong việc chiêu mộ Araujo ở giờ chót kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23. Ban đầu, hai CLB Barca và LA Galaxy đạt mọi thỏa thuận. Araujo cũng đồng ý ký hợp đồng đến tháng 6/2026 với Barca. Tuy nhiên, giấy tờ từ Barca chuyển đến Mỹ bị chậm khoảng một phút khiến thương vụ đổ bể.

Theo quy định của FIFA, các vụ chuyển nhượng không còn hiệu lực khi vượt quá mốc thời gian quy định. Phía Barca cho rằng đã có sự cố ngoại lệ, do đó muốn cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới xem xét thương vụ Araujo. Đội chủ sân Camp Nou đã gửi kiến nghị lên FIFA về trường hợp kể trên.

Araujo, 21 tuổi, là tuyển thủ Mexico và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ LA Galaxy. Sau 4 mùa, hậu vệ phải này ra sân 108 trận cho LA Galaxy. HLV Xavi xem Araujo là phương án dự bị cho Jules Kounde, sau khi để Hector Bellerin rời đi. Kế hoạch của HLV Xavi sẽ xáo trộn nếu FIFA không cho phép Araujo cập bến Camp Nou.

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23, Hakim Ziyech là thương vụ khác đổ bể vì giấy tờ không kịp chuyển đi. Chelsea và PSG đang liên hệ các cấp quản lý để xem xét về trường hợp của Ziyech. Trước đây, làng túc cầu từng xôn xao vụ David De Gea không thể gia nhập Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Khi đó, sự cố "máy fax" trong những phút cuối kỳ chuyển nhượng khiến Real không thể hoàn tất chuyển nhượng, dù De Gea đã sẵn sàng bay sang Madrid.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Phong | 17:52 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục