Barca gọi thủ môn 15 tuổi lên tập luyện trước El Clasico

00:19 Chủ nhật 19/03/2023

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin thủ môn Eder Aller góp mặt trong buổi tập trước trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid tại vòng 26 La Liga hôm 18/3.

Barca gọi thủ môn 15 tuổi lên tập luyện trước El Clasico - Bóng Đá

HLV Xavi luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ lên tập ở đội một. Ảnh: Sport.

Aller, 15 tuổi, được xếp tập riêng cùng thủ môn số một Marc-Andre ter Stegen trong buổi tập mới nhất. Tài năng trẻ này gia nhập Barca từ đội học viện Cultural Leonesa vào năm 2021 với kỳ vọng được tập luyện nhiều hơn. Cesar, bố của Aller, thừa nhận rằng trước đây, không CLB nào đảm bảo được việc tập luyện 35 tiếng hàng tuần của con trai.

Cách đây vài tháng, Aller cho biết: "Được ký hợp đồng với Cultural Leonesa là có ý nghĩa lớn với tôi nhưng mục tiêu của CLB lại nhỏ bé. Đó là lý do tôi quyết định dừng lại và tìm đến những nơi tốt hơn. Hiện tại, tôi cảm thấy bản thân có thể trở thành một cầu thủ tên tuổi trong tương lai".

Aller không phải cầu thủ trẻ đầu tiên được HLV Xavi đôn lên tập cùng đội một. Tháng 9/2022, một cầu thủ 15 tuổi khác cũng được cựu tuyển thủ người Tây Ban Nha triệu tập là Lamine Yamal. Tài năng trẻ này có sở trường đá tiền đạo và thuận chân trái.

Tháng 10/2022, 6 cầu thủ trẻ bao gồm Marc Casado, Chadi Riad, Txus Alba, Victor Barbera, Pelayo Fernandez và Roman Vega được HLV Xavi gọi lên tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Celta Vigo. Thời điểm đó, Barca cần thêm quân số cho buổi tập khi Jules Kounde, Ronald Araujo, Hector Bellerin, Andreas Christensen và Memphis Depay chấn thương.

Barca chịu tổn thất trước trận El Clasico hôm 20/3 khi Pedri và Ousmane Dembele vắng mặt vì chấn thương. Hiện đội chủ sân Camp Nou dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 9 điểm nhiều hơn kình địch Real Madrid. Chỉ cần không thua ở cuộc đối đầu tại Camp Nou, HLV Xavi và các học trò sẽ tiếp tục nắm lợi thế lớn trong cuộc đua La Liga mùa này.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 23:19 18/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục