Barca giữ lời hứa khi Real vô địch La Liga

22:06 Thứ hai 02/05/2022 | 1

Barcelona không ngại gửi lời chúc mừng tới Real Madrid như đã hứa với chức vô địch La Liga lần thứ 35 trong lịch sử.

Barcelona vẫn dành sự tôn trọng cho đại kình đình "Los Blancos". Đội chủ sân Camp Nou thông báo ngắn gọn: "Barcelona chúc mừng Real Madrid đã đạt được danh hiệu La Liga lần thứ 35".

HLV Xavi Hernandez nói trong buổi họp báo trước thời điểm Real lên ngôi rằng: "Nếu Real Madrid vô địch, chúng tôi sẽ chúc mừng họ". Và thực tế CLB xứ Catalonia đã giữ lời hứa.

 - Bóng Đá

Nhiều đội bóng chúc mừng Real với chức vô địch La Liga lần thứ 35.

Ngoài Bacelona, Real Madrid cũng nhận được nhiều lời chúc trên mạng xã hội sau khi đăng quang La Liga mùa này. Tuy nhiên Atletico Madrid và Osasuna nằm ngoài xu hướng này. Trước đó Atletico cũng không có động thái chúc mừng Real Betis với danh hiệu Copa del Rey.

Tối 30/4 (giờ Hà Nội), thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti vô địch La Liga 2021/22 sớm 4 vòng sau trận thắng Espanyol 4-0. Rodrygo lập cú đúp bàn thắng cho Real ở phút 33 và 43. Phút 55, Marco Asensio ghi bàn nâng tỷ số, rồi Karim Benzema ấn định chiến thắng 4-0 của "Kền kền trắng" phút 81.

Real có 81 điểm sau 34 trận. Đội chủ sân Santiago Bernabeu hơn Barcelona và Sevilla lần lượt 15 điểm và 17 điểm khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Do đó, Real đã đòi lại ngôi vương La Liga từ tay Atletico Madrid.

Thầy trò Ancelotti thắng 25 trận, hòa 6 và thua 3 sau 34 vòng. Real ghi nhiều bàn nhất (73) và để thủng lưới chỉ kém Sevilla (28 bàn) cho đến vòng 34. Những trận còn lại của "Kền kền trắng" ở La Liga chỉ còn là thủ tục. Thay vào đó, Real sẽ dồn trọng tâm cho trận đại chiến Man City ở bán kết lượt về Champions League 2021/22.

Lượt đi Real thất thủ với tỷ số 3-4. Real chơi lép vế nhưng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân, họ để thua không quá cách biệt. Real có bản lĩnh và kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu, vì vậy họ tự tin có thể vượt qua Man City trong trận tái đấu.

Hiểu Phong - Zing.vn | 21:29 02/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục